Donnerstag, 22. August 2024

 NGA BÁO CÁO UKRAINE ĐANG TẤN CÔNG VÀO KHU VỰC BIÊN GIỚI BRYANSK

Binh sĩ Ukraine lái xe tăng ở vùng Sumy (ảnh lưu trữ): Nga báo cáo cáo buộc Ukraine tiến quân ở vùng Bryansk. (Nguồn: Evgeniy Maloletka/ap)

Nga báo cáo một cuộc tấn công của Ukraine vào một khu vực biên giới khác của Nga. Cuộc tấn công chưa được xác nhận - nhưng người ta cho rằng đã có kế hoạch cho một sự chiếm đóng theo vết dầu loang.

Nga tuyên bố của chính mình, kà đã ngăn chặn các đơn vị Ukraine tiến vào khu vực biên giới Bryansk vào rạng sáng thứ Năm 22.8.2024. Thống đốc khu vực, Alexander Bogomaz, cho biết vụ việc xảy ra hôm thứ Tư 21.8.2024 tại quận Klimovsky. Huyện này giáp vùng  của Ukraine. Vùng Bryansk nằm ở phía tây bắc vùng Kursk, nơi quân đội Ukraine đang chiếm đóng.

Các đơn vị Ukraine được cho là đã điều  các đội trinh sát và phá hoại từ 20 đến 200 người để tấn công vào vùng biên của Bryansk . Theo tin từ các blogger quân sự của Nga đưa tin..

Lukashenko được cho là cũng đang điều động quân tới biên giới Ukraine

Tuyên bố của Nga được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang tấn công khu vực Kursk của Nga. Trước tình hình này, nhà cai trị Belarus Alexander Lukashenko nói rằng ông đã điều các đơn vị quân đội lớn hơn được chuyển đến biên giới đất nước của ông với Ukraine.

Ông viện dẫn lý do an ninh lãnh thổ bêb điều quân tới biên giới phía Ukraine. Nơi mà Ukraine đã đồn trú tới 120.000 binh sĩ ở đó, ông tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Nga "Rossiya", cơ quan nhà nước Belta dẫn lời. "Và với chính sách hung hăng này, chúng tôi đã triển khai quân đội dọc theo toàn bộ biên giới, giống như những gì chúng tôi sẽ làm trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Điều động quân đội biên giới Ukraine, Lukashenko đã dùng đến "những tuyên bố hung hăng không phù hợp với thực tế". Andrij Demchenko, người phát ngôn của quân đội biên giới, cho biết không có dấu hiệu tiếp viện từ phía Belarus. Tình hình ở biên giới vẫn không thay đổi, "cũng như lời lẽ khoa trương của Lukashenko, cốt chỉ để nhằm làm hài lòng quốc gia khủng bố (Nga)." Không có dấu hiệu tiếp viện từ phía Belarus.

Tấn công Bryansk có lẽ là một lựa chọn.

Một cuộc tấn công của Ukraina vào Bryansk dường như ít nhất nằm trong khả năng có thể xảy ra do những tiến bộ ở Kursk. Trên thực tế, cuộc xâm lược Bryansk ở xa hơn về phía tây được cho là một trong nhiều lựa chọn khả thi để quân đội Ukraine hoạt động trên đất Nga. Ít nhất đó là những gì tờ "The Economist" của Anh đưa tin.

Tờ báo dựa vào các nguồn tin trong quân đội Ukraine. Do đó, Tổng tư lệnh Ukraine Tướng Oleksandr Syrsky được cho là đã tính đến một cuộc tấn công vào Bryansk, cho dù đó có thể là một chiến thuật nghi binh hay chiếm đóng cũng chưa được rỏ ràng. Một cuộc chiếm đóng đồng thời vào cả hai khu vực biên giới cũng được cho là một kịch bản có thể xảy ra để có thêm ưu thế trước khi bước vào vòng đàm phán.

Minsk, một đồng minh của Moskau, không tích cực tham gia vào cuộc chiến chống Ukraine. Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, Lukashenko đã cho quân Nga tiến từ Belarus vào Ukraine. Sau những thất bại và tổn thất nặng nề trong nỗ lực tiến tới Kiew, các đơn vị Nga này đã phải rút lui.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 22 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...