Mittwoch, 14. August 2024

 THEO TUYÊN BỐ MỚI CỦA KIEW QUÂN UKRAINE ĐANG TIẾP TỤC TIẾN SÂU VÀO LÃNH THỔ NGA.

Theo thông tin của Ukraine, các vũ khí của Mỹ Đức và Tây Phương đã ào ạt tiến sang lãnh thổ Nga cùng với bộ binh. Hình ảnh các chiến xa Leopard của Đức rầm rầm đi sâu vào lãnh thổ Nga, các hoạt động tấn công ở Kursk vẫn tiếp tục, sức kháng cự của Nga ở khu vực này rất yếu ớt. Hiện có thêm nhiều binh sĩ Nga được cho là đã bị bắt, số hàng binh Nga cũng rất nhiều. Đây là điều mà sau này có thể giúp Kiew giải cứu quân đội của mình trong một cuộc trao đổi tù binh trong tương lai.

Theo Tổng thống Wolodymyr Selenskyj, quân đội Ukraine đang tiếp tục tiến vào khu vực Kursk phía tây nước Nga - nhưng theo truyền thông Nga, bước tiến của họ đã bị dừng lại. Tuy nhiên Selensky cho biết: “Tại khu vực Kursk, chúng tôi tiếp tục tiến lên từ 1 đến 2 km ở nhiều khu vực khác nhau kể từ đầu quân Ukraine tiến qua biên giới Nga”. Hàng trăm lính Nga khác cũng bị bắt. Tổng thống Selensky cho biết điều này sẽ đẩy nhanh việc đưa quân nhân Ukraine trở về nước.

Tuy nhiên, theo quân đội Nga cho biết các đơn vị của họ, được hỗ trợ bởi lực lượng không quân, máy bay không người lái và pháo binh, đã "ngăn cản nỗ lực của quân Ukraine xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga bằng xe bọc thép." Tuyên bố của quân đội nói thêm rằng thương vong nặng nề đã gây ra cho người Ukraine.

Quân đội Ukraine bắt đầu tiến vào khu vực biên giới vào ngày 6 tháng 8 và từ đó đã giành được một số căn cứ. Thông tin được cả hai bên cung cấp về mức độ của vấn đề này cũng khác nhau đáng kể. Trong khi phía bên Ukraine, ông Selensky hôm thứ Ba 13/8 cho biết quân đội Ukraine hiện kiểm soát 74 thị trấn ở đó. Nhưng thống đốc Nga ở đó cho biết 28 thị trấn đã bị các đơn vị Ukraine chiếm đóng.

Putin đang lúng túng trong việc giải tỏa các vùng đang bị quân Ukraine chiếm đóng. Lần đầu Nga lại ăn một cái tát vào mặt từ quân dân Ukraine ban tặng. Hành động na đã chứng tỏ được sự trưởng thành trong chiến tranh của quân đội Ukraine. đang chứng tỏ bản lĩnh của Tổng thống Selenskyj và quân dân của đất nước anh hùng Ukraine trong các chiến thuật tuyệt vời, làm đảo lộn mọi sách lược chiến đáu cổ điển trong quân sử trên thế giới. Các nhà chuyên môn về quân sự trên thế giới kính nể. Các chuyên gia quốc phòng của Mỹ và Tây phương đang tìm cách tiếp xúc các tướng mặt trận của Ukraine đang chỉ huy mặt trận tại Kursk để tìm hiểu thêm về các chiến thuật mới này.

Cầu chúc quân dân Ukraine sớm đánh đuổi quân xâm lược Nga ra khỏi lãnh thổ của nước mình.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...