Freitag, 9. August 2024

 NHỮNG NGƯỜI PALESTINE ĐÃ THẤT BẠI - BỊ TÒA ÁN ĐỨC BAC ĐƠN THƯA VIỆC CHÍNH PHỦ LIÊN BANG CUNG CẤP VŨ KHÍ CHO ISRAEL 

Nỗ lực của những người Palestine từ Dải Gaza nhằm cản trở chính phủ liên bang Đức cung cấp vũ khí cho Israel lần đầu đã thất bại. Một phát ngôn viên cho biết Tòa án hành chính cấp cao Berlin-Brandenburg (OVG) đã bác bỏ đơn khiếu nại của một người cha và con trai ông ta theo một thủ tục khẩn cấp. (Af.: OVG 1 S 45/24)

Những người này muốn ngăn chặn việc cung cấp vũ khí thông qua cái gọi là sự bảo vệ pháp lý tạm thời. Điều này nhằm cung cấp sự bảo vệ tạm thời cho đến khi có quyết định về vấn đề chính. Tuy nhiên, OVG đồng  với quan điểm của Tòa hành chính Berlin. Vào tháng 6, cơ quan này tuyên bố tổng cộng ba đơn đăng ký của người Palestine là không được chấp nhận.

Hiện tại không thể nói chắc chắn những quyết định nào chính phủ liên bang sẽ đưa ra trong tương lai và những quyết định đó sẽ được đưa ra trong những điều kiện thực tế và pháp lý nào, lý do được đưa ra là: Tòa án lập luận rằng không thể cho rằng việc chính phủ liên bang cấp phép cho việc vận chuyển vũ khí là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

Những người nộp đơn hiện tại đã nộp đơn kháng cáo quyết định của tòa sơ thẩm lên tòa án cấp cao tiếp theo. Tuy nhiên, các thẩm phán của Thượng viện số 1 đã đồng ý với các đồng nghiệp của họ và bác bỏ những đơn khiếu nại.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...