Samstag, 31. August 2024

 KIEW MUỐN CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG  VẬN CHUYN DẦU VÀ KHÍ ĐỐT VỚI NGA QUA ĐƯỜNG ỐNG DRUSCHBA CỦA UKRAINE

Theo (DPA) - Kiev: đã đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau về kế hoạch chấm dứt vận chuyển dầu khí vào cuối năm nay. Ukraine muốn chấm dứt quá cảnh, cố vấn của văn phòng tổng thống Ukraine, Mykhailo Podolyak, ban đầu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Nowyny.Live. Ukraine đã ký kết các hợp đồng với tư cách là quốc gia quá cảnh, có hiệu lực đến ngày 1 tháng 1 năm 2025 và quốc gia này không thể đơn phương chấm dứt hợp đồng

Podoljak nói: “Nhưng chắc chắn rằng vào ngày 1 tháng 1 năm 2025, tất cả điều này sẽ chấm dứt. Sau đó, ông đã chứng thực các tuyên bố liên quan đến việc vận chuyển dầu. Theo báo cáo phương tiện truyền thông, các hợp đồng dầu kéo dài hơn, trong một số trường hợp cho đến năm 2029.

Hợp đồng vận chuyển khí đốt của Nga xuyên qua Ukraine đến châu Âu giữa các công ty nhà nước Gazprom và Naftogaz kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2024. Bất chấp cuộc chiến tranh xâm lược do Moskau pháđộng hơn hai năm trước, nó cho đến nay việc trung chuyên qua Ukraine vẫn tiếp tục được hoàn thành - cũng trước sự nài nỉ của các nước láng giềng châu Âu của Ukraine, đặc biệt là Hungary.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Kiew đã nhiều lần đã lên tiến về hợp đồng này sẽ không được gia hạn - gần đây nhất Tổng thống Wolodymyr Selenskyj lại nhấn mạnh điều này. Podoljak cho biết Kiew sẵn sàng gửi khí đốt từ các nước Trung Á hoặc Azerbaijan tới châu Âu. Điều quan trọng đối với Ukraine là tước đi nguồn thu nhập từ việc bán nguyên liệu thô của Nga.

Theo cổng thông tin “We Ukraine, Podoljak đã xác nhận vào buổi chiều rằng các hợp đồng hiện tại sẽ được tôn trọng. Tuy nhiên, Ukraine đang cố gắng giúp EU đa dạng hóa nguồn cung và trở nên độc lập với dầu mỏ vaf khí đớt của Nga. Lượng dầu này cuối cùng đã chảy qua đường ống Druzhba rồi đến Hungary, Tiê7p Khắc và Slovakia. Đoạn phía bắc của tuyến đường dẫn đến Đức phần lớn đã bị đóng cửa do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với dầu mỏ của Nga.

Theo báo chí Nga, công ty con ở Kazakhstan của nhà cung cấp năng lượng Eni đã bắt đầu bơm dầu từ Biển Caspian qua đường ống này vào tháng 8. Thỏa hiệp này cho phép Nga tạo ra doanh thu vận chuyển nhưng không được bán dầu của mình sang châu Âu, thị trường sinh lợi nhất của nước này.

Vu4 Thái An, người lính VNCH, ngày 31 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...