Mittwoch, 28. August 2024

 UKRAINE ĐANG LÊN KẾ HOẠCH ĐỂ CHUẨN BỊ TẤN CÔNG 245 CƠ SỞ QUÂN SỰ TRÊN ĐẤT NGA 

Viện Nghiên cứu Chiến tranh Mỹ (ISW) đã tạo ra một bản đồ có đánh dấu 245 địa điểm cơ sở quân sự của Nga mà Ukraine có thể dùng để tấn công bằng hỏa tiễn ATACMS nếu được Mỹ cho phép sử dụng loại hỏa tiễn này.

Danh sách các mục tiêu trên đất Nga do ISW ghi nhận bao gồm các trại dã chiến, cơ sở hỗ trợ lính Nga chiến đấu trên lãnh thổ Ukraine, cũng như trụ sở của các trung đoàn, lữ đoàn và sư đoàn, kho đạn dược và phi trường quân sự.  Các vị trí của các vị trí đã được kiểm chứng và xác nhận.

Hàng trăm mục tiêu nằm trong tầm ngắm cho Kiev

Hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrow cảnh váo, cho biết Mỹ đang "chuẩn bị đưa ra sự chấp thuận cho Kiew". Ông đe dọa rằng Nga có học thuyết hạt nhân của riêng mình hiện đang được sửa đổi và ông này cũng cảnh báo "các cường quốc hạt nhân phương Tây" không nên ủng hộ cho các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga.

Hôm thứ Ba 27/8, Politico đưa tin rằng "Kiew sẵn sàng cung cấp cho Washington danh sách các mục tiêu ở Nga để có thể tấn công bằng vũ khí tầm xa của Mỹ" và các quan chức ở Kiew đang thực hiện "nỗ lực cuối cùng" để thuyết phục giới chính trị Mỹ hậu thuẫn và cho phép Ukraine có những cuộc tấn công mới hiệu quả nhiều hơn..

Đồng thời, việc phương Tây không cho phép sử dụng vũ khí để thực hiện các cuộc tấn công sâu trong lãnh thổ Nga không có nghĩa là Ukraine sẽ không làm được  điều này. Kiew trong những ngày tới đây có thể thực hiện được giấc mộng tiêu diệt các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga với các loại vũ khí tự mình sản xuất, bao gồm cả máy bay không người lái với hỏa tiễn "Palanyca", việc sử dụng thành công loại vũ khí này đã được Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj xác nhận tại lễ kỷ niệm 33 năm độc lập của Ukraine mới đây.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...