Donnerstag, 8. August 2024

 MADRO TUYÊN BỐ CẤM 10 NGÀY ĐỐI VỚI MẠNG TRỰC TUYẾN X Ở VENEZUELA

Theo (APA/AFP): Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro, người tái đắc cử gây nhiều tranh cãi, đã tuyên bố chặn dịch vụ trực tuyến X trong 10 ngày ở quốc gia Nam Mỹ này. Hôm thứ Năm 8/8 (giờ địa phương), cơ quan viễn thông nhà nước sẽ ngừng lưu hành mạng trước đây gọi là Twitter ở Venezuela trong 10 ngày. Maduro trước đó đã cáo buộc chủ sở hữu X là Elon Musk “tấn công” vào cuộc tái tranh cử của ông.

Cơ quan bầu cử, phần lớn trung thành với chính phủ, đã chính thức tuyên bố Maduro là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào cuối tháng 7 vào tuần trước, bất chấp những chỉ trích quốc tế và cáo buộc gian lận từ phe đối lập. Phe đối lập tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử. Sau khi kết quả bầu cử được công bố, đã có những cuộc biểu tình do phe đối lập kêu gọi.

Maduro hiện đang điên cuồng đàn áp phe đối lập và người dân Venezuela xuống đường biểu tiinh phản đối gian lận bầu cử của Maduro. Ngoài ra ông na còn lên tiếng đe dọa sẽ bỏ tù những ai chống đối lại kết quả bầu cử mà chính phủ đã công bố.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TI ẾT L Ộ CỦA NEW YORK TIMES: MÔT CÔNG TY NGỤY TRANG CỦA ISRAEL ĐÃ SẢN XUẤT RA MÁY NHẮN TIN   PH ÁT NỔ Để thực việc phát nổ các máy nhắn t...