Samstag, 24. August 2024

 ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG ROBERT F. KENNEDY  BỊ GIA ĐÌNH TẨY CHAY VÌ TẠM DỪNG TRANH CỬ VÀ ŨNG HỘ TRUMP

Trong khi ông Trump vui mừng, thì gia tộc Kennedy hết sức tức giận. Sau khi ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy rút khỏi chiến dịch tranh cử ở các bang xung đột, gia đình ổng tỏ ra rất giận dữ. Và cho rằng khi làm như vậy, ông này đã phản bội những giá trị mà John F. Kennedy từng ủng hộ.

Ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. đã bị một số người thân chỉ trích gay gắt vì ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch bầu cử Mỹ hiện nay. Việc anh trai mình ủng hộ Trump, là một biểu tượng cho "một kết thúc buồn của một câu chuyện buồn", một tuyên bố mà chị gái ông Kerry Kennedy cũng thay mặt cho Kathleen Kennedy Townsend, Courtney Kennedy, Chris Kennedy và Rory Kennedy đăng trên nền tảng X cho biết. Với quyết định của Robert F. Kennedy “Bobby đã phản bội những giá trị mà cha và gia đình chúng tôi yêu quý”.

Trong bài đăng, 5 thành viên trong gia đình Kennedy cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris và người đồng hành cùng bà là Tim Walz. “Chúng tôi tin tưởng vào Harris và Walz”.

Kennedy không đảng phái rút khỏi các bang xung đột

Bản thân Robert Kennedy Jr. cũng thừa nhận quyết định ủng hộ Trump đã gây ra căng thẳng trong gia đình ông. Ông nói hôm thứ Sáu 23/8/2024 tại Phoenix: “Quyết định này khiến tôi đau khổ vì nó sẽ gây ra những khó khăn cho vợ tôi, các con tôi và bạn bè tôi”. Nhưng ông này chắc chắn rằng mình nên làm điều đó. “Và sự chắc chắn này mang lại cho tôi sự bình an nội tâm, ngay cả trong những cơn bão.”

Harris đấu tranh giành phiếu bầu cho Kennedy

Nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris hiện muốn thu hút những người ủng hộ Kennedy. Giám đốc chiến dịch Jen O'Malley Dillon cho biết Harris muốn "kiếm được sự ủng hộ của bạn" trước những người ủng hộ Kennedy vào thứ Sáu (giờ địa phương) 23/8/2024 . "Ngay cả khi chúng tôi không đồng ý về mọi thứ, Kamala Harris biết rằng có nhiều điều gắn kết chúng tôi hơn là chia rẽ chúng tôi."

 Ứng cử viên Kennedy (độc lập) đã tuyên bố tại Arizona rằng ông sẽ rút lui khỏi các cuộc đua ở các bang có tính cạnh tranh đặc biệt gay gắt của Hoa Kỳ để không mang lại bất kỳ lợi thế nào cho đảng viên Đảng Dân chủ Kamala Harris ở đó. 

Cựu đảng viên Đảng Dân chủ Kennedy tuyên bố ủng hộ Donald Trump kể từ bây giờ, Trump ca ngợi quyết định của Kennedy là "sự hỗ trợ rất tốt đẹp". “Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời,” cựu tổng thống nói thêm.

Các nhà quan sát chính trị bị chia rẽ về việc quyết định của Kennedy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch bầu cử. Tỷ lệ tán thành dành cho người nối dõi của triều đại Kennedy huyền thoại, người nổi tiếng với việc truyền bá những huyền thoại về âm mưu, nằm trong phạm vi phần trăm một chữ số. Nhưng trong cuộc đua tổng thống sít sao hiện nay giữa Trump và Harris, vài nghìn phiếu bầu ở một số bang được gọi là xung đột có thể tạo nên sự khác biệt.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...