Dienstag, 13. August 2024

 NETANJAHU PHỦ NHẬN CÁC ĐIỀU KHOẢN MỚI TRONG THỎA THUẬN VỚI HAMAS

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ cáo buộc đặt ra các điều kiện mới cho cuộc đàm phán con tin với Hamas. Người đứng đầu văn phòng chính phủ cho biết, một lá thư của ông Netanyahu vào cuối tháng 7 không có bất kỳ yêu cầu bổ sung nào và không mâu thuẫn với đề xuất từ ​​cuối tháng 5. Thay vào đó, ông Netanyahu cáo buộc phong trào Hồi giáo Hamas thúc đẩy thay đổi phiên bản tháng 5. Tờ New York Times gần đây đã đưa tin về những yêu cầu mới từ Israel.

Vào cuối tháng 5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trình bày một dự thảo thỏa thuận ban đầu quy định lệnh ngừng bắn hoàn toàn và không hạn chế trong sáu tuần. Trong thời gian này, một nhóm con tin nhất định sẽ được thả. Đổi lại, những người Palestine bị cầm tù ở Israel sẽ được trả tự do. Trong giai đoạn tiếp theo, cuộc giao tranh sẽ chấm dứt vĩnh viễn và những con tin còn lại sẽ được thả. Theo dự thảo, việc tái thiết Dải Gaza sẽ bắt đầu ở giai đoạn cuối.

Một vòng đàm phán khác được lên kế hoạch vào thứ Năm. Các nhà hòa giải Mỹ, Qatar và Ai Cập cũng như Israel cho biết đại diện của họ sẽ xuất hiện tại các cuộc đàm phán vào thứ Năm tại Doha hoặc Cairo. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu đại diện Hamas có tham gia hay không. Các cuộc đàm phán có thể rất quan trọng trong việc xoa dịu tình hình bùng nổ trên khắp Trung Đông.

Trong nhiều ngày, người ta lo ngại về một cuộc tấn công trả đũa của Iran và các đồng minh nhằm vào Israel, cùng nhiều vấn đề khác, vì vụ sát hại một thủ lĩnh Hamas ở thủ đô Tehran của Iran.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...