Sonntag, 11. August 2024

 HẢI QUÂN ANH BÁO ĐỘNG: TÀU KHU TRỤC CỦA TQ ĐI VÀO VÙNH BIỂN NORDDEE EO BIỂN CỦA ANH

Khi các tàu khu trục của TQ đi qua eo biển Manche và tiến sâu hơn vào Biển Bắc, Hải quân Anh đã báo động: Theo báo cáo trên tờ Metro của Anh, hai tàu chiến Trung Quốc đã đi qua vùng biển ngoài khơi bờ biển nước Anh. Các con tàu này một mặt là tàu khu trục 7.500 tấn tên là “Jiaozuo” và mặt khác là nhà cung cấp nhóm chiến đấu 23.400 tấn “Honghu”.

Trung Quốc điều tàu chiến qua Biển Bắc tới Nga

Theo phân loại của Hải quân Anh, đây là một sự kiện rất hiếm gặp. Lần cuối cùng tàu chiến Trung Quốc đi qua eo biển Manche là vào năm 2019. Bộ đôi tàu chiến Trung Quốc của Quân đội Trung Quốc được lực lượng hải quân Anh theo dõi tỉ mỉ trong hành trình trở về qua eo biển Manche và Biển Bắc.

Hải quân Anh trong tình trạng báo động:  hải quân Pháp và Bỉ hỗ trợ

Tàu “HMS Richmond” của hạm đội Anh cũng như một tàu chiến của Pháp và một tàu tuần tra của Bỉ đã được cử đi cùng nhau tháp tùng quan sát. Cả tàu khu trục và tàu tiếp tế của Trung Quốc đều đang trên đường đến Nga và hai tuần sau bắt đầu hành trình về Trung Quốc trên cùng một hải lộ. Trong cuộc hành trình tới Nga, các tàu Trung Quốc hướng đến St. Petersburg để tham gia cuộc duyệt binh “Ngày Hải quân” ​​do Vladimir Putin tổ chức tại đây.

Tàu Trung Quốc lại lội ngược dòng: Bộ trưởng Quốc phòng Anh ca ngợi Hải quân Anh

Sau chuyến thăm bất ngờ của Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Luke Pollard đã lên tiếng khen ngợi lực lượng hải quân: "Những tàu hộ tống này là bằng chứng rõ ràng về cách Hải quân Hoàng gia tiếp tục bảo vệ chủ quyền vùng biển của Anh." với sự "Hợp tác chặt chẽ với các đồng minh của chúng tôi để hỗ trợ an ninh Euro-Atlantic là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Anh."

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Luke Pollard nói tiếp "Tôi cảm ơn thủy thủ đoàn của HMS Richmond vì chuyến đi an toàn và chuyên nghiệp cũng như tất cả những gì họ làm để bảo đảm an ninh trong nước và sức mạnh của đất nước chúng ta ở nước ngoài."

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...