Dienstag, 13. August 2024

 NGA ĐANG TÌM CÁCH NGĂN CHẶN BƯỚC TIẾN CỦA UKRAINE

Moscow (Reuters) – Các lực lượng vũ trang Nga cho biết họ đã tạm thời ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraine ở khu vực Kursk bằng các cuộc không kích.

Các blogger chiến tranh Nga đưa tin hôm thứ Ba rằng giao tranh dữ dội dọc theo tiền tuyến trong khu vực. Theo thông tin Ukraine, Nga đã triển khai binh lính và vũ khí hạng nặng và đẩy lùi được các cuộc tấn công. Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim ghi lại cảnh máy bay ném bom Sukhoi Su-34 được cho là đã tấn công quân đội Ukraine ở khu vực biên giới Nga và bộ binh xông vào các vị trí của Ukraine.

Thiếu tướng Apti Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc biệt Chechnya Akhmat cho biết: “Cuộc tiến công không kiểm soát của kẻ thù đã bị chặn lại”. “Kẻ thù đã biết rằng kế hoạch tấn công chớp nhoáng của chúng đã thất bại.” Không rõ bên nào kiểm soát thành phố Sudzha của Nga, qua đó Nga cung cấp khí đốt từ phía tây Siberia qua Ukraine đến Slovakia và các nước EU khác. Gazprom hôm thứ Ba cho biết họ sẽ tiếp tục bơm khí đốt qua Sudzah tới Ukraine. Nhà điều hành đường ống Gas Connect Austria của Áo không nhận thấy việc cung cấp khí đốt tự nhiên đến Áo không bị gián đoạn.

Thống đốc Kursk Alexei Smirnov hôm thứ Hai cho biết Ukraine kiểm soát 28 khu định cư trong khu vực. Cuộc xâm nhập sâu khoảng 12 km và rộng 40 km. Theo số liệu của Ukraine, 1.000 km2 lãnh thổ Nga đã bị chiếm, nhiều hơn gấp đôi con số do Smirnov đưa ra. Reuters không thể xác minh thông tin một cách độc lập. Cách đây một tuần, lính Ukraine bất ngờ vượt qua biên giới Nga.

Video liên quan: Ukraine đẩy mạnh tấn công khu vực biên giới Nga (Reuters)

Tổng thống Vladimir Putin cho biết cuộc tấn công nhằm mục đích cải thiện vị thế đàm phán của Kiev trước các cuộc đàm phán có thể diễn ra và làm chậm bước tiến của lực lượng tiền tuyến Nga vào lãnh thổ Ukraine. Chính phủ Nga đã sơ tán ít nhất 200.000 người trong khu vực, gửi lực lượng dự bị và áp đặt lệnh phong tỏa an ninh. Theo chính quyền ở đó, 11.000 thường dân cũng đã được sơ tán ở vùng Belgorod lân cận. Tại dinh thự Novo-Ogaryovo gần Moscow, ông Putin nói với các quan chức cấp cao rằng Nga sẽ trục xuất quân đội Ukraine và hứa sẽ có "phản ứng thích hợp".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu video đêm khuya rằng hoạt động ở Nga là vấn đề an ninh của Ukraine. Vùng Kursk được Nga lợi dụng để tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Ukraine. Tuy nhiên, với việc triển khai binh lính ở Kursk, Ukraine có thể bị suy yếu ở một số khu vực trên mặt trận phía đông đất nước. Hôm thứ Ba, lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo các cuộc tấn công gia tăng ở khu vực Pokrovsk của tỉnh Donetsk.

Các chính phủ phương Tây, bao gồm cả chính phủ liên bang, cho biết trước đây họ không được thông báo về việc Ukraine xâm chiếm lãnh thổ Nga. Putin cáo buộc phương Tây lợi dụng Ukraine để tiến hành cuộc chiến ủy nhiệm với Nga. Việc vượt biên là một nỗ lực nhằm làm suy yếu sự ổn định nội bộ của Nga.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14 August 2924 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...