Freitag, 9. August 2024

 HÌNH ẢNH TIM WALS ỨNG CỬ VIÊN PHÓ TỔNG THỐNG CỦA KAMALA HARRIS BỊ BẮT NĂM 1995 VÌ LÁI XE CÓ NỒNG ĐỘ RƯỢU CAO


Hình ảnh ông Tim Walz, một người được Harris chọn để làm ứng viên phó tổng thống của bà Kamala Harris trong cuộc cha đua vào Nhà Trắng. Nhóm của Donald Trump đã lan truyền những cáo buộc nổi tiếng chống lại ông này.

Đó là điểm nổi bật trong sự nghiệp chính trị của ông cho đến nay: Đã có thông tin rõ ràng trong vài ngày rằng Tim Walz sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng với tư cách là bạn đồng hành của Kamala Harris. Tuy nhiên, gần 30 năm trước, Walz đã ở thời điểm xuống dốc: cảnh sát bắt quả tang anh ta ngồi sau tay lái của chiếc ô tô có quá nhiều rượu trong máu. Những người ủng hộ Donald Trump đã chia sẻ câu chuyện nổi tiếng từ nhiều năm nay trên mạng xã hội trong vài ngày qua - sau khi Walz được bổ nhiệm làm cấp phó của Harris.

Năm 1995, Walz là một giáo viên trung học 31 tuổi ở Nebraska khi anh ta bị bắt vì chạy quá tốc độ, không vượt qua bài Test máy đo hơi thở và bị bắt. Anh ta được tại ngoại vào ngày hôm sau. Sau đó anh ta đã nhận tội lái xe liều lĩnh.

Walz đã lái xe quá nhanh gần 20 km/h

Tối hôm đó anh ấy nói rằng anh ấy rất thích xem một trận bóng đá. Anh ta cũng uống rượu rồi lái xe về nhà.

Khi Walz nhìn thấy một chiếc ô tô lao tới từ phía sau mình, anh ta tăng tốc vì nghĩ rằng có ai đó đang đuổi theo mình, luật sư của anh ta sau đó đã nói với tòa án. Walz dừng lại khi viên cảnh sát bật đèn nhấp nháy của xe tuần tiểu cảnh sát. Viên chức tại hiện trường quan sát thấy chiếc Miata màu bạc của Walz đang di chuyển với tốc độ 95 dặm một giờ trong khu vực có tốc độ giới hạn là 55 dặm một giờ. Nồng độ cồn của anh là 1,28/mill, giới hạn cho phép lúc đó là 1,0.

Báo Tribune năm 2018, Walz mô tả đêm đó là đêm đã thay đổi cuộc đời anh. Anh ấy đã kết hôn vào năm trước. Vợ anh, Gwen Walz, kể với Star Tribune rằng cô đã nói với chồng mình như thế nào sau khi bị bắt, "Anh đã kết hôn. Anh có trách nhiệm và anh không thể đưa ra những quyết định ngu ngốc nữa."

Sau khi bị bắt, giấy phép lái xe của Walz bị đình chỉ trong 90 ngày. Anh ấy đề nghị từ chức công việc giảng dạy của mình tại trường trung học Alliance, nhưng hiệu trưởng đã thuyết phục người giáo viên nổi tiếng từ bỏ ý định đó. Thẩm phán trong vụ án sau đó đã đồng ý hạ mức cáo buộc đối với Walz: Thay vì lái xe trong tình trạng say rượu (DUI), Walz bị kết tội lái xe liều lĩnh. Thẩm phán đã phạt 200 đô la cộng với chi phí tòa án. Người đàn ông 60 tuổi này đã xin lỗi các học trò của mình vào thời điểm đó.

Rất nhiều điều đã thay đổi đối với Walz kể từ đêm đó. Sau thời gian làm giáo viên, ông sáu lần được bầu làm dân biểu và hai lần làm thống đốc bang Minnesota. Ngày nay, mối quan hệ của anh với rượu đã hoàn toàn thay đổi: Walz nói rằng anh không còn uống rượu nữa.

Tuy nhiên đó không phải là hiinh ảnh nên có của một phó tổng thống của một nước văn minh như nước Mỹ. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...