Freitag, 9. August 2024

 UKRAINE TIẾP TỤC TẤN CÔNG VÀO LÃNH THỔ NGA  Ở BIÊN GIỚI NGA - UKRAINE

Ukraine tiếp tục tấn công vào khu vực biên giới của Nga. Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây ra vụ nổ lớn. 

Kiev/Kursk – Chiến dịch của Ukraine tại khu vực biên giới với Nga vẫn tiếp tục: Vụ nổ lớn xảy ra sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào phi trường quân sự gần Lipetsk. Thống đốc Igor Artamonov cho biết trên Telegram rằng tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong thành phố để loại bỏ hậu quả của vụ nổ. Cơ quan nhà nước Nga Tass dẫn lời Artamonov cho biết: “Lipetsk đang bị tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn”. “Phòng không đang làm việc để chống lại nó,” nó nói trên trang Telegram của mình.

Bốn ngôi làng xung quanh sân bay quân sự đã được di tản. Giao thông công cộng đã bị dừng ở Lipetsk và khu vực xung quanh. Đã có tình trạng mất điện do hệ thống năng lượng bị hư hỏng. Sáu người bị thương sau các vụ tấn công. Phi trường quân sự cách biên giới Ukraine 280 km.

Lần đầu tiên sau thế chiến thứ hai, nước Nga lại bị quân nước ngoài tiến đánh ngay trên đất nước này. Một câu chuyện tương tự như danh tướng của VN Lý Thường Kiệt đem quân đánh qua Trung Quốc vào năm 1075.

Ukraine sơ tán người dân ở khu vực biên giới với Kursk của Nga

Trước tình hình giao tranh ác liệt ở vùng Kursk của Nga, chính quyền Ukraine đã ra lệnh sơ tán những nơi khác ở khu vực Sumy lân cận. Một thống đốc quân sự cho biết trên truyền hình Ukraine rằng các biện pháp này ảnh hưởng đến 23 khu định cư. Khoảng 6.000 người, trong đó có hơn 400 trẻ em và thanh thiếu niên, sẽ được đưa đến nơi an toàn ở khu vực gần biên giới.

Các thông báo về tình hình ở 

Thông tin được thông báo ở đây đến từ các hãng thông tấn và truyền thông quốc tế, cũng như từ các bên tham chiến Ukraine và Nga. 

Tờ Kyiv Independent đưa tin, trích dẫn các kênh Telegram thân Nga, cũng được cho là đã xảy ra các vụ nổ và hỏa hoạn dữ dội vào đêm đó tại thị trấn Rylsk của Nga ở khu vực Kursk. Nguyên nhân các vụ nổ vẫn chưa rõ ràng. Thông tin do chính quyền Nga cung cấp không thể được xác nhận độc lập. Không có xác nhận chính thức về các cuộc tấn công từ Ukraine.

Cảnh báo trên không cũng được đưa ra ở các khu vực Bryansk, Belgorod và Voronezh lân cận. Nhà chức trách cho biết hơn 70 máy bay không người lái đã bị chặn. Bốn quả hỏa tiễn nữa cũng được bắn qua Kursk. Giao tranh giữa quân đội Ukraine và Nga đang diễn ra ở khu vực biên giới với Ukraine. Quân đội Ukraine được cho là đã kiểm soát một số thị trấn của Nga gần biên giới kể từ cuộc tấn công hôm thứ Ba 6/8/2024.

Cố vấn Podoljak của Zelensky hôm thứ Năm nói về tình hình ở Kursk: “Điều không thể đã trở thành có thể, và sự tàn bạo và thái quá trong huyền thoại của Nga giờ đây đã quay lưng lại với chính nước Nga”. Phần lớn cộng đồng toàn cầu hiện coi Nga là mục tiêu hợp pháp cho bất kỳ hoạt động và vũ khí nào. Ông nói, ngày nay Ukraine đang chiến đấu không chỉ với quân đội chiếm đóng mà còn chống lại thành công những cảm tình và nỗi sợ hãi thân Nga mạnh mẽ trong lịch sử ở phương Tây.

Giao tranh giữa binh sĩ Nga và Ukraine ở khu vực Kursk đang bước sang ngày thứ tư. Theo các blogger quân sự Nga, quân Ukraine đã củng cố một phần vị trí của mình, bao gồm cả thị trấn biên giới Sudja. Có báo cáo cho thấy trực thăng quân sự Ukraine đã vào khu vực để cung cấp vật tư và di tản những binh sĩ bị thương.

Các blogger nói về một tình huống rất khó khăn nhưng cũng đưa tin về sự xuất hiện của nhiều đơn vị chiến đấu với những bức ảnh. Điều này có nghĩa là các cuộc phản công của quân Ukraine hiện đang bắt đầu. Tổng tham mưu trưởng Nga Valeri Gerasimov đã tuyên bố sẽ tiêu diệt đội hình quân đội Ukraine ở nơi này..

Vladimir Putin mô tả cuộc tấn công là một "sự khiêu khích" của Ukraine. Theo thông tin quân sự Nga, hàng trăm binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương, hàng chục xe tăng và các phương tiện quân sự khác đã bị phá hủy. Theo nguồn tin từ thông tán Nga chưa được kiểm chứng.

Trong khi đó, các cuộc tấn công của Ukraine cũng được ghi nhận trên bán đảo Crimea ở Biển Đen, nơi đã bị Nga sáp nhập. Thống đốc thành phố do Moscow bổ nhiệm, Mikhail Razvoshayev cho biết, ba máy bay không người lái của Ukraine và một hỏa tiễn “Neptune” cuea Ukraine chế tạo đã bị bắn hạ trên biển phía trước thành phố cảng Sevastopol. Ngoài ra, ba máy bay không người lái trên biển cũng bị phá hủy. Hiện chưa có thông tin gì về thiệt hại.

Các diễn biến trên chiến trường Ukraine vẫn sôi động. Quân đội của Vladimir Putin đang tiến về phía tây dọc theo mặt trận trong khi lực lượng phòng thủ Ukraine cố gắng ngăn chặn bước tiến. Các bản đồ hiện tại của chúng tôi về chiến tuyến trong Chiến tranh Ukraine cung cấp cái nhìn sâu sắc về những diễn biến mới nhất trong cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine. 

Nga tâng cường bảo vệ nhà máy điện hạt nhân ở Kursk

Do Ukraine tiến vào khu vực biên giới Kursk của Nga, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã tăng cường bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Kursk. Ngoài ra, các lực lượng bổ sung đã được điều động để chống lại quân phá hoại và trinh sát ở khu vực Kursk và Belgorod, chính quyền cho biết. Điều này được thực hiện với sự hợp tác của quân đội và quân đội biên giới Nga. Nhà máy điện hạt nhân với bốn tổ máy và công suất gần 2 Gigawatt nằm cách biên giới Ukraine chỉ hơn 60 km

Putin cáo buộc Ukraine “khiêu khích”

Trước các cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực biên giới phía Tây Nga ở Kursk, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Ukraine thực hiện "sự khiêu khích quy mô lớn". “Như các bạn đã biết, chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích quy mô lớn khác”, ông Putin nói trong cuộc họp với các quan chức chính phủ. Ukraine đang bắn "bừa bãi, bằng nhiều loại vũ khí khác nhau, vào các tòa nhà dân sự, nhà cửa và xe cứu thương", Bộ Quốc phòng trước đó tuyên bố rằng giao tranh đang diễn ra ở khu vực biên giới. Binh lính và lực lượng FSB được triển khai

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...