Sonntag, 11. August 2024

  THỦ TƯỚNG ĐỨC OLAF SCHOLZ ĐIỆN ĐÀM VỚI NETANJAHU VỀ VIỆC KÊU GỌI NGỪNG BẮN VÀ CẢNH BÁO CHIẾN SỰ LEO THANG

Nhiều mục tiêu quân sự, tuy Israel đạt được nhưng con số thương vong về dân sự lên cao: Trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Israel, Thủ tướng Olaf Scholz đã lên tiếng ủng hộ một lệnh ngừng bắn. Cuộc xung đột với Iran cũng dã khiến Thủ tướng lo lắng.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz (SPD) đã kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sớm đạt được thỏa thuận với phong trào Hồi giáo cực đoan Hamas. Một phát ngôn viên của chính phủ ở Berlin cho biết đã đến lúc hoàn tất thỏa thuận về việc thả con tin và lệnh ngừng bắn, Scholz nhấn mạnh trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Netanyahu hôm nay Chủ nhật 11/8/2024.

Nhiều mục tiêu quân sự trong cuộc chiến chống lại Hamas đã đạt được, nhưng sự thương vong dân sự và đau khổ của con người ở Dải Gaza là rất lớn. Thủ tướng nói rằng việc chấm dứt chiến tranh ở Gaza sẽ là một bước quyết định hướng tới việc giảm leo thang trong khu vực.

Mối lo ngại lớn về nguy cơ chiến tranh lan rộng.

Chính phủ Liên bang lên án các mối đe dọa từ Iran, Hisbollah và các nước khác chống lại Israel và công dân của nước này. Scholz nói rõ rằng ông rất lo ngại về nguy cơ xảy ra mức độ máu lử lớn xảy ra ở khu vực Trung Đông. Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải phá vỡ việc sử dụng bạo lực trả đũa, giảm căng thẳng và hợp tác mang tính xây dựng để giảm căng thẳng.

Mối lo ngại về một đám cháy rừng ở khu vực này, gần đây đã gia tăng ở Trung Đông. Iran và các đồng minh đã tuyên bố tấn công trả đũa Israel sau vụ sát hại hai thủ lĩnh cap cấp của Hamas và lực lượng dân quân Hisbollah của Libanon.

Qatar, Ai Cập và Mỹ đã đàm phán trong nhiều tháng để đạt được lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và thả các con tin vẫn bị giam giữ ở đó. Tuy nhiên, gần đây, xung đột ở Trung Đông đã leo thang đáng kể. Theo văn phòng của ông Netanyahu, Israel đã đồng ý tiếp tục đàm phán vào tuần tới.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...