Sonntag, 25. August 2024

 TÀU CHIẾN CỦA HẢI QUÂN MALAYSIA BỊ CHÌM TRÊN BIỂN ĐÔNG SAU KHI ĐỤNG VẬT LẠ

Johor (Malaysia) - Một tàu chiến của Hải quân Malaysia bị chìm ở Biển Đông hôm Chủ nhật 25/8/2024. Thủy thủ đoàn đã có thể tự cứu mình. Trước đó, chiếc KD Pendekar dường như đã va chạm với một vật thể không xác định.

Chiếc tàu chiến bị hư hỏng đã phải vật lộn để nổi trong bốn giờ. Sau đó tàu KD Pendekar chìm xuống đáy biển.

Như Hải quân Malaysia đã xác nhận trong một tuyên bố, tàu cao tốc đang làm nhiệm vụ ở Biển Đông vào Chủ nhật và đã gặp tai nạn xảy ra.

Vào khoảng 12 giờ trưa, thủy thủ đoàn nhận thấy một vết rò rỉ lớn trong phòng máy, vết rò rỉ này nhanh chóng lan ra phần lớn thân tàu và mất kiểm soát.

Mặc dù các biện pháp sửa chữa được tiến hành ngay lập tức, nhưng chiếc tàu chiến đã được đưa vào sử dụng năm 1979, vẫn phải bị bỏ xác lại trên biển đông vào lúc 3h41 chiều (giờ địa phương), tàu KD Pendekar chìm cách bờ biển khoảng 2 hải lý.

Vụ tai nạn đã xảy ra nhẹ nhàng với thủy thủ đoàn gồm 39 người. Tất cả họ đều có thể tự cứu mình và không ai mất tích. Các tàu cứu cấp đã được nhanh chóng điều tới để đón các thủy thủ bị nạn.

Tàu KD Pendekar bị hư hỏng được hạ thủy tại Thụy Điển vào năm 1978 và được Hải quân Hoàng gia Malaysia đưa vào phục vụ cho hải quân năm 1979. Chiếc tàu cao tốc dài gần 43 mét được chế tạo để tuần tiểu gần bờ biển, là loại tàu cao tốc và được trang bị hỏa tiễn Exocet cùng nhiều thứ khác. Ba chiếc tàu khác thuộc lớp này đang phục vụ trong Hải quân Malaysia.

Một ủy ban gồm các chuyên gia hiện sẽ làm rõ chính xác điều gì đã dẫn đến vụ tai nạn. Dựa trên kiến ​​thức hiện tại, Hải quân nước Đông Nam Á cho rằng có một vụ va chạm với vật thể dưới nước.

Ngay cả tàu chiến cũng không tránh khỏi tai nạn và bất hạnh. Chỉ vài ngày trước đó đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn trên hàng không mẫu hạm Minsk đã ngừng hoạt động. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...