Sonntag, 11. August 2024

 MỘT THÀNH VIÊN CAO CẤP CỦA JIHAD HỒI GIÁO ĐÃ BỊ GIẾT CHẾT TRONG CUỘC TẤN CÔNG CỦA ISRAEL VÀO TRÙONG HỌC Ở GAZA

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, những kẻ khủng bố Hamas đã tấn công Israel. Họ đã gây ra một cuộc tắm máu chưa từng có và bắt giữ nhiều con tin. Israel đáp trả bằng chiến tranh ở Gaza. Tình hình nhân đạo ở đó hiện rất thảm khốc và hành động của Israel đã vấp phải sự chỉ trích của quốc tế.

Quân đội Israel cho biết họ "rất có thể" đã giết chết một chỉ huy cấp cao của tổ chức dân quân Palestine Jihad trong cuộc tấn công mới nhất vào một tòa nhà trường học ở Dải Gaza. Trong một tuyên bố đưa ra vào tối thứ Bảy, quân đội cho biết "có khả năng cao" Ashraf Judah đã có mặt tại "trung tâm chỉ huy quân sự" được thiết lập tại mục tiêu. Ashraf Judah là thành viên hàng đầu của phong trào Jihad Hồi giáo. Tuy nhiên, không chắc chắn liệu anh ta có bị giết trong vụ tấn công ở trường Al-Tabien hay không.

Quân đội Israel trước đó thông báo rằng “ít nhất 19 kẻ khủng bố từ Hamas và Thánh chiến Hồi giáo” đã bị tiêu diệt trong “cuộc tấn công chính xác” vào tòa nhà trường học ở thành phố Gaza. Theo Cơ quan Phòng vệ Dân sự ở Dải Gaza, 93 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa vào sáng thứ Bảy.

Quân đội Israel cho biết họ đã giết chết ít nhất 19 chiến binh Hamas và Hồi giáo Jihad trong cuộc tấn công mới nhất vào một trường học ở Dải Gaza. Trong một tuyên bố, quân đội cho biết sau cuộc điều tra của các cơ quan tình báo, có thể xác nhận rằng "ít nhất 19 kẻ khủng bố từ Hamas và Thánh chiến Hồi giáo đã bị tiêu diệt" trong cuộc tấn công vào trường Al-Tabien ở thành phố Gaza. Cô cũng công bố tên và hình ảnh của các chiến binh Hồi giáo được cho là đã bị giết.

Theo Cơ quan Phòng vệ Dân sự ở Dải Gaza, 93 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa vào sáng thứ Bảy. Vụ tấn công xảy ra trong buổi cầu nguyện buổi sáng. Trong số người thiệt mạng có 11 trẻ em và 6 phụ nữ.

Đám phiên quân Hồi Giáo cực đoan Hamas, b châu Âu và Mỹ từng cho là quân khủng bố , thủ đoạn không khác gì bọn Bắc cộng ngày xưa ở miền nam VN. Chúng thường hay lấy dân làm lá chắn và thường hay ăn núp trong các trường học chùa chiền và nhà thương, để quân đội VNCH vì tính nhân bản, nên thường hay né tránh những vụ tấn công vào các nơi đó, thế là vô tình tạo cho chúng một nơi ẩn núp rất an toàn.

Israel là một quân đội đã quá rỏ thủ đoạn của bọn Hamas, nên đã tấn công luôn các nhà thương và trường học, là nơi trú ẩn an toàn của bọn khủng bố. Netanjahu không tấn công vào các nơi này, thì không thể tiêu diệt hết được bọn Hamas.  Có như vậy chiến tranh mới chấm dứt thật sự ở Trung Đông. 

Đó cũng là lý do tại sao Nentanjahu, không thể nào nghe theo các lời đề nghị của Mỹ cũng như các quốc gia châu Âu trong cuộc chiến ở trung Đông. Người Israel phải lưu vong 2000 năm mới lấy lại được tổ quốc, nên bằng mọi giá họ không thể không quyết liệt với bọn khủng bố Hamas và nhóm Palestine cực đoan. Không ai hiểu mình hơn chính mình. Người viết cũng là một người lính lưu vong trên xứ người hơn 30 năm qua, nên rất đồng tình với việc làm của Netanjahu. Dân Israel  đã từng một lần mất nước nên, không thể để xảy ra lần thứ hai.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...