Sonntag, 28. Juli 2024

  NHẬT VÀ MỸ CÓ Ý ĐỊNH XÂY DỰNG MỘT TRỤ SỞ QUÂN SỰ CHUNG

Vì lo ngại trước những tuyên bố của Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác quân sự. Một trụ sở chung đã được lên kế hoạch. Chủ đề của cuộc đàm phán “2+2” lần đầu tiên là răn đe hạt nhân. Các cuộc đàm phán hai cộng hai  tại Bộ Ngoại giao là sẽ chứng kiến Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin gặp Bộ trưởng Ngoại giao Yoshimasa Hayashi và Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada.

Để bảo vệ trước mối đe dọa có thể xảy ra từ Trung Quốc, Nhật Bản muốn tăng cường liên minh quân sự với Mỹ. Với mục đích này, một “trụ sở chung của quân đội Mỹ-Nhật” sẽ được thành lập, Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của hai nước tuyên bố sau cuộc đàm phán chung vào hôm nay Chủ nhật 28/7/2024.

“Chính sách đối ngoại của Trung Quốc gần đây cho thấy Tập Cận Bình có mục đích định hình lại trật tự quốc tế theo hướng có lợi cho mình và gây thiệt hại cho người khác”. TQ hiện đang là “thách thức chiến lược lớn nhất” đối với các quốc gia trong khu vực.

Trong các cuộc đàm phán “2+2”, lần đầu tiên các bên liên quan đã thảo luận về “sự răn đe mở rộng”. Đây là thuật ngữ mô tả cam kết của Mỹ trong việc sử dụng lực lượng hạt nhân của mình để ngăn chặn các cuộc tấn công vào các đồng minh.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28/7/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...