Sonntag, 21. Juli 2024

 DU THUYỀN CHỞ KOKAIN CỦA BĂNG ĐẢNG MA TÚY LỚN NHẤT THẾ GIỚI ĐÃ BỊ CẢNH SÁT TÂY BAN NHA VÀ QUỐC TẾ BẮT

Theo DPA: Cảnh sát Tây Ban Nha phối hợp với các đồng nghiệp từ nhiều quốc gia, đã phá vỡ băng nhóm buôn lậu ma túy lớn nhất thế giới, lô hàng Kokain này được chuyên chở từ Nam Mỹ đến châu Âu trên du thuyền qua Tây Ban Nha.

Trong hoạt động quốc tế có tổng cộng 11 quốc gia tham gia, 1,5 tấn Kokain, 8 thuyền, 36 xe và 85 điện thoại đã bị tịch thu. Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết tổng cộng 50 người, trong đó có 16 người Na Uy, đã bị bắt trong các cuộc khám xét và tấn công ở các nước Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Na Uy, Bulgaria, Anh, Panama, Trinidad và Tobago và Colombia. 

Thủ lĩnh của tổ chức này, người được mệnh danh là “giáo sư” trong giới ma túy, đã thuê các thủy thủ đoàn thuyền buồm, sau đó được dẫn dắt bởi một thành viên cầm đầu khác của băng nhóm. Ngoài ra còn có một sư huynh cầu nguyện “ban phước” cho bọn buôn lậu để chúng đạt đến đích thành công.

“Giáo sư”, người có lẽ đã hoạt động buôn bán ma túy hơn 20 năm, được các băng đảng ma túy Colombia và Mexico tin tưởng hoàn toàn, những kẻ mà ông ta phối hợp sản xuất ma túy và vận chuyển ma túy qua Nam Mỹ cho đến khi chúng bị tiêu diệt. được vận chuyển đến Tây Ban Nha.

Cuộc điều tra cho thấy số tiền thu được từ việc vận chuyển ma túy đã được tái đầu tư vào các hoạt động kinh doanh mới và được rửa thông qua mạng lưới kinh doanh hoạt động ở một số quốc gia.

Trong một chiến dịch quốc tế, băng nhóm buôn lậu Kokain lớn nhất đã bị triệt phá nhờ sự hỗ trợ của các du thuyền giữa Nam Mỹ và Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, băng nhóm này dù 10 du thuyền để vận chuyển, mỗi chiếc có thể vận chuyển hơn một tấn Kokain. Băng nhóm này có các căn cứ ở Valencia, Alicante, Almería, Málaga và Quần đảo Canary, rồi từ đó được phân phối qua các cảng ở Brazil, Colombia, Guyana, Trinidad và Tobago, St. Lucia, Barbados và Panama.

Vũ Thái An, nguời lính VNCH, ngày 22 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...