Montag, 1. Juli 2024

 BANG SACHSEN ĐỨC XÂY DỰNG MỘT NHÀ MÁY ĐIỆN XỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG H2 - VỚI HỆ THỐNG PIN LƯU TRỬ ĐIỆN LỚN NHẤT NƯỚC ĐỨC 

Người Đức đang cố gắng với những nổ lực trong việc chuyển đổi môi trường, qua đó họ sẽ xây dựng nhiều nhà máy phá điện xử dụng năng lượng Hydro. Trong tương lai, một nhà máy phát điện sử dụng năng lượng H2 sẽ có mặt tại bang Sachsen của Đức,  với công suất lên tới 500 MW. Nhà máy điện này cũng sẽ có một hệ thống lưu trữ pin lớn nhất ở Đức.

Hydro xanh được coi là kỹ nghệ then chốt cho quá trình chuyển đổi năng lượng ở châu Âu. Khí này cần thiết để làm cho nhiều quy trình kỹ nghệ trở nên trung hòa với khí hậu. Hydro cũng là nguồn năng lượng quan trọng cho các nhà máy điện lớn và giao thông hàng không. Tuy nhiên, sản xuất tiêu tốn nhiều năng lượng và việc lưu trữ năng lượng còn rất phức tạp, điều đó có nghĩa là chi phí cho mỗi Kilowatt giờ gía cung cấp vẩn còn cao. Ngoài ra, việc tạo ra điện từ Hydro trong pin nhiên liệu còn gây ra nhiều thiệt hại tới môi trường. Tuy nhiên, Hydro mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong việc lưu trữ năng lượng lâu dài

Vùng Boxberg ở Upper Lusatia trước đây được biết đến với một nhà máy điện sủ dụng năng lượng than. Đây là nhà máy điện than lớn nhất ở CHDC Đức - thời cộng sản Đông Đức trước đây. Vào năm 2021, tập hợp các nhà máy này tạo ra lượng phát thải khí nhà kính cao thứ năm trong số tất cả các nhà máy điện ở Châu Âu. 

Nhưng trong tương lai, Boxberg chủ yếu sẽ đại diện cho nguồn năng lượng sạch. Lausitz Energie Mining AG (LEAG).

Để thay thế, công ty hiện đang lên kế hoạch xây dựng trung tâm sản xuất và sử dụng Hydro lớn nhất ở vùng Đông Đức,  nay thuộc bang Sachsen. Để đạt được mục đích này, nhà máy điện phải được trang bị hệ thống lưu trữ điện khổng lồ. Tên của nhà máy là H2UB (Hydrogen Unit and Battery) Boxberg.


Sự kết hợp năng lượng gần Boxberg được quy hoạch với một máy điện phân để sản xuất Hydro. Công xuât là 2 tấn một giờ, khí xanh được lưu trữ trong kho lưu trữ dạng ống đặc biệt có sức chứa 60 tấn. Ngay khi cần năng lượng, pin nhiên liệu sẽ chuyển đổi Hydro thành điện và nước. Trong thông cáo báo chí của mình, LEAG nói về công suất ban đầu là 10 MW cho nhà máy điện H2 này. Trong tương lai, hệ thống mô-đun dự kiến ​​sẽ tăng lên tới 500 MW. Hydro sẽ không chỉ được sử dụng để tạo ra điện mà còn được bán cho các khách hàng hoạt độngsản xuất trong  kỷ nghệ.

Ngoài nhà máy điện Hydro, công ty đang lên kế hoạch xây dựng một cơ sở lưu trữ điện khổng lồ với tổng công suất 1.000 MWh. Điều này sẽ khiến nó trở thành cơ sở lưu trữ điện lớn nhất ở Đức. Lượng năng lượng này có thể được sạc đầy và xả trong vòng mười giờ, từ đó ổn định lưới điện. Để đạt được dung lượng lưu trữ, LEAG dựa vào hỗn hợp pin lithium-ion và pin dùng dòng Oxy hóa để khử.

Vũ Thai An, người lính VNCH, ngày 1 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...