Dienstag, 9. Juli 2024

 TƯỚNG CARSTEN BREUER CẢNH BÁO VỀ KHẢ NĂNG PUTIN SẼ CHUYỄN HƯỚNG CHỐNG LẠI CÁC NƯỚC NATO

Cuộc chiến xâm lược Ukraine của Nga đã gây sốc cho nhiều người và những nước dân chủ trên thế giới. Không chỉ vì hàng nghìn binh sĩ đã ngã xuống của cả hai bên kể từ đó và những thường dân Ukraine đã mất nhà cửa, sự an toàn hay thậm chí là tính mạng của họ. Nỗi sợ hãi đối với Putin cũng đang gia tăng ở Đức.

Tướng cao cấp Carsten Breuer: giải thích trong một cuộc phỏng vấn với tờ  Süddeutsche Zeitung: Nỗi lo sợ này không hoàn toàn vô căn cứ. Ông là Tổng thanh tra quân đội Đức và mô tả lý do tại sao Wladimir Putin có thể quay lưng lại với các nước NATO.

Putin cũng đang vươn tới Đức?

Tướng Breuer đã sắp xếp lại quân đội Đức và làm cho nó phù hợp để phòng thủ, để làm sao phù hợp mô hình bổ xung quân mới của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Boris Pistorius. Bản thân Breuer cũng không mong đợi rằng những biện pháp như vậy sẽ rất cần thiết. “Trong giai đoạn sau Chiến tranh Lạnh, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng quân đội Đức chúng ta lại phải chuẩn bị cho một kịch bản lớn như vậy một lần nữa. Nhưng chúng ta phải đối mặt với thực tế.”

Tướng Breuer cho biết vật chất và nhân sự sẽ được tăng lên đáng kể, vì đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng để chống lại chủ nghĩa bành trướng. “Nga đã chuyển sang nền kinh tế chiến tranh theo quyết định của Duma. Việc sản xuất trang thiết bị quân sự đang được Nga tăng cường đáng kể. Và chúng ta thấy rằng Nga không còn loại bỏ các vật liệu như xe tăng cũ do Liên Xô sản xuất nữa. Chúng đang được Nga sử dụng như là những vật dùng để lấy phụ tùng thay thế và sửa chữa bất cứ khi nào có thể.

Nhiều chuyên gia quân sự cũng chỉ trích rằng chất liệu phù hợp cho Bundeswehr là điều mà Đức nói riêng cũng như các nước NATO khác còn thiếu. Người dân đã dựa vào sự bảo vệ của Hoa Kỳ quá lâu, giờ đây cần có một chính sách ổn định trong thời điểm hiện tai, trước mối quan hệ với Putin.

Tuy nhiên, nếu Donald Trump tái chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào mùa thu năm 2024, có khả năng Hoa Kỳ sẽ rút lại sự bảo vệ mà nước này đã cấp cho các quốc gia NATO khác ở Châu Âu trong thời gian dài vừa qua.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...