Montag, 1. Juli 2024

 ÔNG TRUMP GIÀNH ĐƯỢC MỘT THẮNG LỢI MỚI TẠI TOÀ TỐI CAO : TOÀ ÁN TRAO QUYỀN MIỄN TRỪ MỘT PHẦN CHO ÔNG

Thông tin từ TV (ARD) và trên báo SZ.de:  Cựu tổng thống Mỹ cho biết ông không thể bị truy tố vì những hành động được thực hiện trong thời gian còn tại vị. Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra quyết định về việc này. Một phiên tòa trước ngày bầu cử ngày càng khó xảy ra.

Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trao quyền miễn trừ một phần cho Trump

Ông Donald Trump đã giành được chiến thắng một phần đáng kể tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Tòa án Tối cao đã bác bỏ phán quyết chống lại cựu tổng thống vốn từ chối quyền miễn trừ truy tố hình sự của ông. Theo Tòa án Tối cao, quyền miễn trừ và do đó bảo vệ khỏi truy tố hình sự ít nhất được áp dụng đối với các hành vi chính thức của tổng thống.

Điều này có thể sẽ làm trì hoãn hơn nữa việc bắt đầu phiên tòa xét xử Trump ở Washington vì âm mưu gian lận bầu cử. Những người ủng hộ ông đã xông vào tòa nhà quốc hội ở Washington vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Quốc hội đã họp ở đó để chính thức xác nhận chiến thắng của đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. Ông Trump bị phe DC cho rằng: trước đó ông đã kích động những người ủng hộ ông trong một bài phát biểu bằng cách tuyên bố rằng chiến thắng bầu cử đã bị đánh cắp khỏi tay ông. Hậu quả của cuộc bạo loạn đã  làm  5 người đã thiệt mạng.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...