Freitag, 26. Juli 2024

 CHỈ VÀI GIỜ TRƯỚC LỄ KHAI MẠC OLYMPIC Ở PARIS - MỘT SỐ CƠ SỞ TRÊN MẠNG LƯỚI GIAO THÔNG TÀU CAO TỐC  PHÁP BỊ ĐỐT PHÁ

Theo tờ báo Pháp "Le Monde" đã có một "cuộc tấn công lớn làm tê liệt mạng lưới hoả xa". Tuy nhiên, hiện tại không có bằng chứng nào về mối liên hệ với việc khai mạc Thế vận hội Olympic vào buổi tối hôm nay, sự gián đoạn dự kiến ​​​​sẽ kéo dài suốt cuối tuần.

Công ty hoả xa Pháp SNCF thông báo rằng họ đã trở thành nạn nhân của một số “hành vi ác ý”. Các tuyến tốc độ cao LGV Atlantique, Nord và Est bị ảnh hưởng. Giao thông trên các tuyến đường này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. SNCF khuyên du khách nên dự trù những khó khăn vì s hoãn chuyến đi có thể xảy ra.

Những kẻ không rõ danh tính đã thực hiện các cuộc tấn công đốt phá một số cơ sở trên mạng lưới giao thông của tàu tốc hành của Pháp. Đường sắt SNCF của Pháp cho biết: giao thông tàu cao tốc trên các trục Đại Tây Dương, Bắc và Đông hiện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó cho biết việc sửa chữa sẽ bắt đầu. Nhưng những hạn chế có thể kéo dài cả cuối tuần. SNCF nói về “một số hành vi nguy hiểm xảy ra đồng thời”. Tuy nhiên, bối cảnh chính xác hiện vẫn chưa rõ ràng.

Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra tại Paris vào tối thứ Sáu 26/7. Một lượng lớn khán giả dự kiến ​​sẽ đến thủ đô để tham dự buổi lễ khai mạc được trình diễn dọc sông Seine. Ban tổ chức dự kiến ​​có khoảng 300.000 người có mặt tại tại buổi lễ này. Dự kiến ​​có khoảng 120 nguyên thủ quốc gia, chính phủ và đại diện tại lễ khai mạc, bao gồm cả Thủ tướng Olaf Scholz. Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden cũng sẽ có mặt trực tiếp tại buổi lễ..

Sự kiện độc đáo này được bảo đảm an ninh bởi khoảng 45.000 lực lượng an ninh. Không phận trong bán kính 150 km quanh Paris cũng sẽ bi6 đóng cửa vào buổi tối. Các khu vực trên sông Seine nơi diễn ra cuộc diễu hành phần lớn ô tô bị cấm lưu thông.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...