Montag, 1. Juli 2024

 BẢY ĐẦN CAY CÚ TRƯỚC QUYỀN MIỄN TRỪ CỦA DONALD TRUMP

Tổng thống Mỹ Joe Biden và toàn bộ đảng DC, đã hết sức cay cú trước phát quyết của Toà Án Tối Cao về quyền miễn trừ khỏi các hành vi chính thức của người tiền nhiệm Donald Trump. “Không ai đứng trên luật pháp, kể cả tổng thống Hoa Kỳ,” Biden đã lên tiếng vào ngày hôm qua thứ Hai 1/7/2024.
Sau phán quyết này của Toà Án Tối Cao vào ngày hôm qua, thì toàn bộ tay sai của Bảy Đần trong ngành tư pháp đều không thể quấy rầy được ông này trong những ngày từ nay, cho đến trước thềm ngày bầu cử vào tháng 11/2024 tới đây. Chàng Tỉ Phú Cao Bồi này, được rảnh rang hơn để lo việc vận động tranh cử.
Vì tòa án Tối cao trước đó đã ra phán quyết với đa số bảo thủ liên quan đến bản cáo trạng chống lại Trump vì nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020, qua đó các cựu tổng thống được hưởng quyền miễn trừ tuyệt đối khỏi bị truy tố đối với các hành vi chính thức trong thời gian họ ở Nhà Trắng, nhưng không phải toàn bộ các hành vi khác. Họ chuyển quyết định về cách thức áp dụng cụ thể phán quyết này đối với vụ kiện của Trump xuống tòa án cấp dưới.
Điều này có nghĩa là phiên tòa xét xử Trump khó có thể bắt đầu trước cuộc bầu cử vào tháng 11/2024. Nếu ông Trump thắng cử, ông có thể bổ nhiệm một bộ trưởng tư pháp sau khi bắt đầu nhiệm kỳ mới để bác bỏ các thủ tục tố tụng. Thêm vào đó, về mặt lý thuyết, Trump có thể cố gắng ân xá cho chính mình.
Việc làm này của Tòa Án Tối Cao đã làm đảng DC, Bảy Đần và các thế lực ngầm đứng sau lưng Bảy Đần, hoàn toàn thất vọng vì không còn cản trở và phá rối được con đường đi về Toà Bạh Ốc của ông Trump, kể từ đây cho đế khi cuộc bỏ phiếu chọn tổng thống cho nhiệm kỳ thứ 47 của Hoa Kỳ bắt đầu được tổ chức vào tháng 11/2024 tới đây.

Vũ Thái An, ngưới lính VNCH, ngày 2 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...