Mittwoch, 10. Juli 2024

 TOÀ ÁN NGA PHẠT HÃNG VOLKSWAGEN PHẢI BỒI THƯỜNG 177 TRIỆU EURO CHO ĐỐI TÁC CŨ GAZ

Theo Der Spiegel: Do các lệnh trừng phạt chống lại Nga liên quan đến cuộc chiến Ukraine, VW đã chấm dứt hợp tác với Gaz vào năm 2022. Nhà sản xuất ô tô và xe tải của Nga, sau đó Nga đã kiện công ty VW có trụ sở tại Wolfsburg để đòi bồi thường thiệt hại - và hiện đã được chứng minh là đúng tại một tòa án trong nước.

Tòa án Nga ở Nizhny Novgorod trên sông Wolga đã kết án Volkswagen phải bồi thường hàng triệu USD cho đối tác cũ của mình. Do đó, VW sẽ phải trả 16,9 tỷ rúp (khoảng 177 triệu Euro) cho Gaz, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu khẳng định. Người phát ngôn của công ty VW cho biết: “Phán quyết vẫn chưa phải là phán quyết cuối cùng và vẫn chưa có lý do đưa ra phán quyết”. “Chúng tôi sẽ xem xét và đánh giá lý do đưa ra phán quyết để quyết định những bước pháp lý tiếp theo mà chúng tôi sẽ thực hiện.”

Đề nghị đền bù

Gaz đã đệ đơn kiện vào đầu năm 2023 - và tài sản của VW ở bị đóng băng. Một số mẫu xe từ thương hiệu của VW và công ty con Skoda của Tiệp Khắc đã được lắp ráp tại nhà máy Gaz ở Nizhny Novgorod. VW đã đề nghị trợ cấp thôi việc cho nhân viên khi rút khỏi Nizhny Novgorod.

Việc sản xuất đã bị dừng nhiều tháng trước đó - như trường hợp tại nhà máy riêng của VW ở Kaluga, cách Moscow 150 km về phía Tây Nam. VW đã đình chỉ sản xuất tại hai nhà máy của mình ở Nga vào tháng 3 năm 2022 ngay sau cuộc tấn công vào Ukraine. Việc xuất khẩu xe sang nước khổng lồ cũng bị dừng lại đối với tất cả các thương hiệu của tập đoàn.

VW sau đó đã bán nhà máy ở Kaluga cho tập đoàn kinh doanh Avilon vào tháng 5 năm 2023. Theo Volkswagen, Gaz sau đó đã rút lại một trong hai yêu cầu bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, trường hợp này không xảy ra với vụ án thứ hai mà tòa án ở Nizhny Novgorod hiện đã quyết định. Gaz ban đầu yêu cầu 28,5 tỷ rúp trong quá trình này.

Trong thời Xô Viết, Gaz nổi tiếng với việc chế tạo xe Llimousine Wolga, loại xe này cũng được dùng làm taxi ở CHDC Đức. Tuy nhiên, công ty cũng sản xuất xe tăng và các phương tiện quân sự khác.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...