Sonntag, 14. Juli 2024

 QUÂN ĐỘI ISRAEL CHO BIẾT HỌ ĐÃ GIẾT CHẾT CHỈ HUY HAMAS SALAMA Ở KHAN YUNIS

Theo sti/MM (dpa, afp, rtr): Một tuyên bố của Quân đội Israel cho biết , chỉ huy Lữ đoàn Khan Yunis đã bị "giết t" gần thành phố ở Dải Gaza. Tuy nhiên, số phận của người đứng đầu quân đội Hamas Mohammed Deif vẫn chưa rõ ràng.

Quân đội Israel xác nhận thủ lĩnh lữ đoàn Hamas Rafa Salama đã thiệt mạng. Quân đội Israel cho biết: “Sử dụng thông tin tình báo, Không quân Israel đã tấn công và tiêu diệt Rafa Salama, chỉ huy Lữ đoàn Khan Yunis (Hamas) gần Khan Yunis”.

Thủ lĩnh quân đội Hamas Deif về phe Salama?

Tuy nhiên, tuyên bố không cung cấp bất kỳ thông tin nào về việc liệu người chỉ huy quân sự đầy quyền lực của tổ chức Hồi giáo cực đoan Palestine ở Dải Gaza, Mohammed Deif, có bị giết hay không ??. Theo quân đội, Deif được cho là đã ở bên cạnh Salama khi lực lượng không quân ném bom một khu vực Hamas gần Khan Yunis vào thứ Bảy 13/7.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mới đây tuyên bố rằng vẫn chưa có điều gì chắc chắn tuyệt đối về số phận của Deif. Hamas phủ nhận cái chết của Deif vào thứ Bảy 13/7 và cũng chưa xác nhận cái chết của Salama.

Quân đội Israel mô tả Salama bị giết là một trong những đồng nghiệp thân cận nhất của Deif. Kể từ năm 2016, ông đã chỉ huy Lữ đoàn Khan Junis, được đặt theo tên thành phố cùng tên ở phía nam Dải Gaza.

Với tư cách này, ông chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn mà Hamas thực hiện vào Israel từ Khan Yunis trong nhiều năm. Quân đội Israel cho biết việc loại bỏ nó sẽ làm suy giảm nghiêm trọng khả năng quân sự của Hamas.

Deif sống sót sau nhiều nỗ lực giết anh ta của Israel

Quân đội Israel đã nhiều lần cố gắng giết Deif trong những năm gần đây nhưng anh ta vẫn sống sót. Cả Deif và Salama đều được coi là kẻ chủ mưu và lên kế hoạch cho vụ thảm sát ngày 7 tháng 10.

Hơn 1.200 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Hamas ở miền nam Israel và 250 người khác bị bắt làm con tin ở Dải Gaza. Vụ thảm sát đã châm ngòi cho cuộc chiến Israel-Hamas.

Theo số liệu từ chính quyền Hamas, gần 38.600 người đã thiệt mạng trên lãnh thổ Palestine trong chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...