Montag, 22. Juli 2024

 KAMALA HARRIS CÓ PHẢI LÀ ỨNG CỬ VIÊN TIỀM NĂNG  CỦA ĐẢNG CON LỪA TRONG CHIẾN DỊCH TRANH CỬ VỚI TRUMP VÀO TOÀ BẠCH ỐC ??

Joe Biden sẽ không tham gia váo chiến dịch bầu cử Mỹ nữa. Ông đã công bố điều này bốn tuần trước đại hội đề cử của đảng Dân chủ. Biden đã có ý tưởng về người mà đảng của ông nên cử tham gia cuộc đua với Trump, đó là bà  Kamala Harris.

Biden, người đã bổ nhiệm Harris làm phó tổng thống cách đây 4 năm, giờ đây muốn đề cử bà là người kế nhiệm chức tổng thống của ông. Nhưng Harris hoàn toàn không phải là người có thể bảo đảm đem lại thành công cho Đảng Dân chủ. 

Sau khi Joe Biden (81 tuổi) rút lui khỏi tranh cử lần nữa vì lý do tuổi tác và do áp lực từ đảng của mình, ông hiện đang đề nghị bà Kamala Harris (59 tuổi). Ở mọi bang, nhiều nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ đều đứng sau họ, nhưng tới nay bà này vẩn chưa nhận được sự đồng thuận t Obama. Tuy nhiên việc đề cử nêu có , đó là điều coi như có thể là một sai lầm. Harris có một số nhược điểm chính có thể khiến bà và đảng Dân chủ phải trả giá bằng sự thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới.

Đảng Cộng hòa ngày càng thể hiện mình là đại diện của giai cấp công nhân - ít nhất là giai cấp da trắng. Có một mối nguy hiểm lớn là Harris sẽ không thể khẳng định mình chống lại điều này. Kamala Harris là con gái của một giáo sư và một nhà nghiên cứu, bà thể hiện bản thân rất tốt và trình độ học vấn tốt là điều không thể nhầm lẫn. Một nền giáo dục tốt ở Hoa Kỳ rất tốn kém đối với nhiều người. Người ta nghi ngờ liệu sự xuất hiện này có thuyết phục được cử tri thuộc tầng lớp lao động kém đặc quyền về giáo dục rằng Harris thực sự hiểu được vấn đề của họ hay không??

Ngoài ra, Harris có vẻ không ổn định lắm về vị trí chính trị của mình. Bà chuyển từ đảng Dân chủ cánh tả sang đảng tự do về kinh tế. Bà này hứa bảo hiểm y tế cho phe cánh tả, nhưng bị các nhà tài trợ của Đảng Dân chủ từ chối. Một lời buộc tội thường được đưa ra: Bà ấy ít quan tâm đến sự ổn định về giá trị-chính trị hơn là lợi ích cá nhân của mình. 

Một điểm nữa là Harris bị coi là vô tổ chức. Trong chiến dịch bầu cử 4 năm trước, khi bà muốn chứng tỏ bản thân với đảng của mình với tư cách là ứng cử viên tổng thống, nó đã kết thúc trong sự hỗn loạn của chiến dịch. Tuy nhiên, bà không thể cho phép điều đó với tư cách là một ứng cử viên chính thức, bởi vì có một điều chắc chắn - Trump và những người ủng hộ ông sẽ lao vào mọi sai lầm của Harris, dù nhỏ đến đâu để khai thác.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...