Freitag, 26. Juli 2024

 THẾ VẬN HỘI OLYMPIC 2024 TẠI PARIS - ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI TỪ TRƯỚC TỚI NAY.

Độc đáo, đột phá, hấp dẫn – đây là cách mô tả lễ khai mạc Thế vận hội Paris 2024 kể từ khi kế hoạch cho sự kiện đặc biệt này lần đầu tiên được công bố cách đây ba năm. IOC quyết định rằng các vận động viên đến từ Nga và Belarus thi đấu với tư cách “Vận động viên trung lập cá nhân” sẽ không được phép tham gia lễ khai mạc. Nguyên nhân là do cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga. Quyết định về việc có tham gia lễ tốt nghiệp sẽ được đưa ra sau

Lần đầu tiên, lễ khai mạc Thế vận Hôi mùa hè 2024 sẽ không diễn ra bên trong sân vận động mà trên 600 chiếc thuyền trên sông Seine thơ mộng của Pháp! Vào tối hôm nay, ngày 26 tháng 7, tại thủ đô của nước Pháp, sẽ được chuyển đổi thành một sân vận động khổng lồ và là sân khấu thể thao lớn nhất có từ trước tới nay. Cuộc diễn hành truyền thống của các vận động viên sẽ hội tụ trên những chiếc thuyền chạy trên sông Seine và sẽ đi qua các địa danh nổi tiếng nhất của Paris.

IOC đã bán quyền phát sóng truyền hình và đa nền tảng châu Âu cho Discovery, công ty mẹ của Eurosport. Các đài truyền hình liên bang của Nga sẽ không phát sóng Thế vận hội Olympic.

IOC sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn mọi hành vi lạm dụng trên mạng xã hội nhắm vào các vận động viên hoặc quan chức.

Lần đầu tiên, số lượng nam và nữ tham gia các bộ môn là 10.500 thể tháo gia tham d. Cho đến nay, các vận động viên đến từ 204 quốc gia, một đội và 32 vận động viên trung lập cá nhân đã vượt qua vòng loại. Vào ngày 8 tháng 12 năm 2023, IOC thông báo rằng các vận động viên đến từ Nga và Belarus sẽ chỉ đủ điều kiện thi đấu với tư cách vận động viên cá nhân trung lập từ năm 2022 do cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. Vào giữa tháng 6, IOC quyết định rằng 25 vận động viên (14 người Nga và 11 người Belarus) sẽ được phép tham gia Thế vận hội với những điều kiện qui định của IOC.

Các bạn ở Đức có thể theo dõi trên đài truyền hình quốc gia từ 19,30 giờ Đức.

Tổng hợp từ Vũ Thái An, ngày 26 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...