Dienstag, 9. Juli 2024

  ỨNG CỬ VIÊN BIDEN VẨN CÒN LÀ MỘT ĐỀ TÀI NHỨC NHỐI TRONG NỘI BỘ ĐẢNG DÂN CHỦ

Bất chấp sự kiên trì và mong muốn của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc tranh luận về ứng cử viên tổng thống của ông, tình trạng bất ổn trong đảng của ông vẫn tiếp diễn không ngừng. Tại các cuộc họp ở Quốc hội Mỹ hôm thứ Ba 9/7/2024 (giờ địa phương), các nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ đã tranh luận về tương lai chính trị của nhà lãnh đạo 81 tuổi này. Mặc dù các nhà lãnh đạo đảng tiếp tục công khai ủng hộ Biden, nhưng những lời kêu gọi Biden rút khỏi cuộc đua tổng thống vẫn không hề thuyên giảm.

Thêm nghi ngờ về Biden trong đảng

Đài truyền hình CNN của Mỹ dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, ba thượng nghị sĩ đã nói trong một bữa tối trong nhóm rằng ông Biden không thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 trước đối thủ nặng ký của đảng Cộng hòa Donald Trump. Một thân tín của Biden, là Thượng nghị sĩ Chris Coons, lại lên tiếng bảo vệ Tổng thống Mỹ. Nhưng ông cũng cho biết cuộc tranh luận vẫn chưa kết thúc. Đại diện Đảng Dân chủ Mikie Sherrill kêu gọi Biden rút lui để tìm giải pháp thay thế. Khoảng nửa tá nghị sĩ đã đưa ra những tuyên bố công khai tương tự.

Phó Kamala Harris của Biden, người được coi là người có khả năng kế nhiệm, nhấn mạnh tại một sự kiện tranh cử ở Las Vegas rằng việc tranh cử tổng thống không bao giờ là dễ dàng. Nhưng Biden là một “chiến binh”. Người phát ngôn của Biden, Karine Jean-Pierre, cũng trình bày một điều tương tự như Harris. Trước đây, Biden đã nhiều lần chứng tỏ rằng những người chỉ trích ông đã sai. “Ông ấy sẽ tiếp tục chiến đấu. “Đó là điểm mấu chốt trong câu chuyện của Joe Biden,” bà ấy đã nói và Bà nhấn mạnh rằng Biden sẽ cam kết thực hiện trọn vẹn nhiệm kỳ thứ hai nếu tái đắc cử. Cuối cùng ông sẽ phải thọ và minh mẩn đến 86 tuổi.

Sức khỏe tinh thần của Biden là một chủ đề thường xuyên

Truyền thông Mỹ đưa tin một thành viên Hải quân Mỹ đã bị kỷ luật vì cố gắng truy cập trái phép vào hồ sơ y tế của Biden không thành công. Hải quân Hoa Kỳ cho biết trong: “Không bao giờ thông tin cá nhân của tổng thống bị xâm phạm”. Sự việc này được cho là đã xảy ra vào tháng 2/2024.

Ở Mỹ đang có cuộc thảo luận về việc liệu Biden có phải là ứng cử viên tổng thống phù hợp của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tháng 11 hay không vì tuổi già của ông?? Kể từ thất bại trên truyền hình trước Trump, Biden đã phải đặt ra ngày càng nhiều câu hỏi về sức khỏe tinh thần của mình - nhưng câu hỏi liệu Biden có đủ khả năng tinh thần để hoàn thành đầy đủ vai trò của mình nếu tái đắc cử hay không đã là một vấn đề trong một thời gian dài.

Biden bác bỏ mọi nghi ngờ và từ chối bài kiểm tra nhận thức. Đảng Dân chủ đặt câu hỏi về các cuộc thăm dò cho thấy Biden đã mất sự ủng hộ kể từ cuộc tranh luận. Tổng thống Mỹ hiện đang cố gắng ghi điểm với tư cách chủ nhà và lãnh đạo liên minh quốc phòng tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở thủ đô Washington của Mỹ. Và mới đây nhất là ông tuyên bố là vẩn theo đuổi cuộc chạy đua với Donald Trump vào tháng 11 tới.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...