Freitag, 19. Juli 2024

 DONALD TRUMP GỌI ĐIỆN THOẠI CHO TỔNG THỐNG SELKENSKYJ

Theo Spiegel: Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj là người yêu nước theo chủ nghĩa dân tộc, ông tỏ ra tích cực trong việc lèo lái đất nước mình chống lại cuộc chiến tranh xâm lược của Nga. Dường như dự đoán về khả năng thay đổi chính phủ ở Hoa Kỳ, ông Selenskyj hiện đã nói chuyện với Donald Trump qua điện thoại. Và chúc mừng ông được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. Cả Selenskyj (trên X) và Trump (tại Truth Social) đều đã loan báo về việc này.

Selenskyj viết: ông lên án “vụ ám sát gây sốc ở Pennsylvania” nhằm vào Trump và chúc sức khoẻ đến ông Trump. Ông nhấn mạnh sự hỗ trợ quan trọng của lưỡng đảng của Hoa Kỳ trong việc bảo vệ tự do và độc lập của Ukraine. Và ông nói với Trump rằng Hoa Kỳ sẽ biết ơn sự giúp đỡ của họ trong cuộc chiến chống kxâm lược Nga. Mối quan tâm chính của Selenskyj có thể là sự bảo đảm tiếp tục viện trợ của Mỹ cho Kiew - ngay cả sau khi Trump có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Ở Kiew lo ngại rằng Tổng thống Mỹ Trump có thể nhượng bộ quá lớn đối với Điện Kremlin và buộc Ukraine phải nhượng thêm lãnh thổ. Như dòng Tweet tiếp tục nói, cả hai đã đồng ý gặp mặt trực tiếp.

Mặt khác, Trump đã sử dụng cuộc điện thoại cho chiến dịch tranh cử của mình. Trên mạng riêng của mình, ông ca ngợi "cuộc điện đàm rất tốt" với Selenskyj. Và sau đó lặp lại một trong những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của ông: Với tư cách là tổng thống Mỹ tiếp theo, ông sẽ chấm dứt chiến tranh và mang lại hòa bình cho thế giới. Như thường lệ, Trump không cho biết ông dự định thực hiện điều này như thế nào hoặc có thể có thông tin chi tiết về cách đạt được hoà bình ở Ukraine.

Trump cũng chính thức được công bố là ứng cử viên tranh cử vào ngày 5/11 tại Đại hội Đảng Cộng hòa trong tuần. Trên thực tế, nó đã được thành lập từ trước; đại hội ở Milwaukee được coi là hội chợ đăng quang của Trump, và đảng Cộng hòa đã thể hiện mình ở đó như một đảng thống nhất. Trong bài phát biểu kết thúc sự kiện hôm thứ Năm (giờ địa phương) 18/7, ông Trump cáo buộc Tổng thống đương nhiệm Joe Biden phải chịu trách nhiệm, cùng những vấn đề khác, về cuộc chiến ở Ukraine.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 20 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...