Donnerstag, 18. Juli 2024

 BÀ YAEL BRAUN-PIVET ĐàĐƯỢC BẦU LẠI LÀM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI PHÁP

Paris. Đã có nguy cơ bế tắc chính trị ở Pháp kể từ cuộc bầu cử mới. Giờ đây, Tổng thống Macron ít nhất đã đạt được một chiến thắng nhỏ; người đồng nghiệp trong đảng của ông là nà Yaël Braun-Pivet đã được bầu lại và làm Chủ tịch Quốc hội ở vòng thứ ba..

Bất chấp thất bại của Tổng thống Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử quốc hội, đồng nghiệp trong đảng của ông Macron, bà Yaël Braun-Pivet vẫn tiếp tục lãnh đạo Quốc hội Pháp. Người đàn bà 53 tuổi, Pivet đã giữ chức vụ cao thứ tư về mặt nghi thức trước cuộc bầu cử mới, trong đó phe của Macron chỉ đứng thứ hai sau liên minh cánh tả.

Đây là một chiến thắng giai đoạn của Macron. Ba khối chính trị đã nổi lên từ cuộc bỏ phiếu hơn một tuần trước, không khối nào trong số đó đạt được đa số tuyệt đối. Cho đến nay không có triển vọng về một chính phủ đa số ổn định.

Liên minh cánh tả chiến thắng gồm Đảng Xanh, Đảng Xã hội, Đảng Cộng sản và Đảng Cánh tả hiện đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. Khi tìm được ứng cử viên cho chức thủ tướng, Đảng Cánh tả và Đảng Xã hội đang đối đầu nhau.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...