Dienstag, 2. Juli 2024

 QUỐC HỘI PHẦN LAN ĐÃ PHÊ CHUẨN THOẢ THUẬN HỢP TÁC QUỐC PHÒNG VỚI MỸ 

Quốc hội Phần Lan đã thông qua thỏa thuận hợp tác quân sự với Mỹ. Riksdag ( quốc hội ) ở Helsinki đã phê chuẩn thỏa thuận (DCA) trong một phiên họp với toàn thể đa s. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Häkkänen đã ký thỏa thuận tại Washington vào tháng 12/2023 - nhưng vẩn còn đang chờ sự chấp thuận cần thiết của Quốc hội Phần Lan để nó có hiệu lực.

Gần hai tuần trước, quốc hội Thụy Điển cũng đã thông qua một thỏa thuận như vậy với Washington. Những thỏa thuận quốc phòng như vậy quy định sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ tại quốc gia liên quan, cùng với những điều khác. Trong trường hợp của Phần Lan, Mỹ được hợp tác với 15 căn cứ và khu vực huấn luyện của Phần Lan.

Sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào năm 2022, Phần Lan và Thụy Điển đã quyết định đang cai làm thành viên NATO. Phần Lan được kết nạp là thành viên thứ 31 của liên minh phòng thủ vào tháng 4 năm 2023, và Thụy Điển cuối cùng cũng theo sau vào tháng 3 năm 2024 sau sự phong tỏa kéo dài của các thành viên NATO là Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 2 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...