Freitag, 26. Juli 2024

 NGA TÀU HÈ NHAU TẨM QUẤT HỘI ĐỒNG KAMALA HARRIS - CHO OANH TẠC CƠ BAY VÀO VÙNG NHẬN DẠNG CỦA KHÔNG PHẬN ALASKA - BẮC MỸ

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Không Gian Bắc Mỹ (NORAD) đã phát giác và theo dõi hai máy bay ném bom TU-95 của Nga và hai máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc.

Hoa Kỳ và Canada hôm thứ Tư 24/7/2024 đã chặn các máy bay ném bom của Nga và Trung Quốc bay trong không phận quốc tế ngoài khơi Alaska. AP đưa tin, đây là lần đầu tiên các máy bay ném bom Trung Quốc được xác định nằm trong Vùng nhận dạng phòng không Alaska (ADIZ).

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Không Gian Bắc Mỹ (NORAD) thông báo đã phát giác, theo dõi và chặn 2 máy bay ném bom TU-95 của Nga và 2 máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc hoạt động trong vùng nhận dạng không phận ADIZ của Bắc Mỹ. . Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhấn mạnh: “Những chuyến bay này không gây ra mối đe dọa nào”.

Nhiệm vụ chung đầu tiên của máy bay ném bom Nga và Trung Quốc

Việc máy bay ném bom Nga và Trung Quốc cất cánh từ cùng một căn cứ ở phía đông bắc nước Nga và bay cùng nhau là điều chưa từng có và chưa từng xảy ra. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy hai quốc gia này bay cùng nhau như thế này. Họ không xâm phạm không phận của chúng tôi”, Austin nói trong cuộc họp báo ở Pentagon.

Tướng Austin nói thêm, theo AP: “Họ đang tẩm quất chúng tôi, nhưng điều đó không làm chúng tôi ngạc nhiên. Ông cũng nhấn mạnh mối lo ngại về hợp tác quân sự ngày càng tăng giữa Nga và Trung Quốc: “Chúng tôi lo ngại rằng Trung Quốc đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến bất hợp pháp và không cần thiết ở Ukraine. ”

Thật nhục nhả cho Mỹ trong thời Bảy Đần - Harris !! Lần đầu tiên cường quốc số 1 về quân sự bị TQ và Nga nắn bóp hội đồng!!

Tuần tra chung trên biển Bering

Cả Trung Quốc và Nga đều xác nhận đây là cuộc tuần tra chung trên Biển Bering, nơi ngăn cách Nga và Alaska. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tuần tra cũng bay qua Biển Chukchi và kéo dài hơn 5 giờ. Zhang Xiaogang, người phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cho biết cuộc tuần tra này đã cải thiện sự phối hợp giữa lực lượng không quân hai nước.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã khẳng định mình là một người chơi mới ở Bắc Thái Bình Dương. Sự hiện diện ngày càng tăng của hải quân và không quân Trung Quốc ở các khu vực xa xôi được truyền thông nhà nước Trung Quốc mô tả là “bước nhảy vọt lớn về khả năng chiến đấu thực tế của lực lượng không quân Trung Quốc”. Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc Wang Mingzhi, sứ mệnh cho thấy lực lượng hỗ trợ có thể hoạt động hiệu quả trong các nhiệm vụ chiến lược có tầm xa.

Mối lo ngại về an ninh của Nhật Bản và khu vực

Quân đội Nhật Bản ngày càng lo ngại về các cuộc tập trận chung giữa Trung Quốc và Nga cũng như mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh của Nhật Bản và khu vực. Trở lại tháng 12 năm ngoái, máy bay ném bom của Nga và Trung Quốc đã được phát giác cùng nhau trên vùng biển giữa Nhật Bản và Nam Hàn.

Gần đây nhất, 4 tàu hải quân Trung Quốc bị phát giác khi đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Mỹ vào giữa tháng 7/2024. Zhang mô tả những hoạt động này là hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu thường lệ và cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành huấn luyện ở những vùng biển xa xôi để cải thiện khả năng của quân đội mình. Đồng thời trả đủa các chiến hạm của Mỹ thường xuyên đi vào vùng lưởi bò của TQ trên Biển Đông.

Nhìn lại vào thời đại của Trump, chưa bao giờ có sự kiện tẩm quốc hôi đồng xuất phát từ TQ và Nga như mấy ngày qua ở Alaska. Oai danh của cường quốc số 1 đã bị hũy diệt trong thời của Bảy Đần và Harris. Không biết dân Mỹ đã sáng mắt chưa hay vẩn còn tiếp tục u mê ?

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...