Mittwoch, 3. Juli 2024

 CHÍNH PH ĐỨC CẤM "MAN" BÁN CÁC CƠ PHẬN LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ NĂNG LƯỢNG DO CÔNG TY NÀY SẢN XUẤT CHO TQ

Theo DPA: Chính phủ liên bang Đức sẽ cấm kế hoạch bán hoạt động kinh doanh Tua-bin khí của MAN Energy Solutions cho công ty CSIC Longjiang của Trung Quốc. Một công ty có nhiều liên hệ với kỹ nghệ quốc phòng TQ.

Theo giới chính phủ, kế hoạch bán hoạt động kinh doanh tua - bin khí của MAN Energy Solutions cho công ty CSIC Longjiang của Trung Quốc đang bị chính phủ liên bang Đức cấm.

Lý do của điều này là do bên mua TQ, Tua bin khí CSIC Long Giang Quảng Hàn (GHGT này, có mối liên hệ chặt chẽ với ngành kỹ nghp quốc phòng Trung Quốc và tự sản xuất động cơ cho các tàu khu trục Trung Quốc. Theo Handelsblatt, các chuyên gia cảnh báo rằng công nghệ tua-bin khí cũng có thể được công ty con MAN của Volkswagen sử dụng cho mục đích quân sự. Điều này không chỉ áp dụng cho việc sử dụng trên tàu chiến mà còn trên máy bay chiến đấu và máy bay không người lái.

Theo tờ báo, giới an ninh lo ngại về thương vụ có thể xảy ra, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng cũng lên tiếng phản đối thương vụ này.

Nội các sẽ đưa ra quyết định tương ứng theo Đạo luật Ngoại thương vào hôm nay thứ Tư 3/7/2024, đại diện chính phủ nói với hãng tin Reuters hôm qua thứ Ba. Lý do được đưa ra là do công ty đóng tàu nhà nước “CSIC Longjiang GH Gas Turbine” ở có nhiều mối cung cấp trang thiết bị cho quân đội Trung Quốc.

Vào tháng 9/2023, MAN Energy Solutions, một công ty con của Volkswagen, xác nhận rằng chính phủ đang xem xét kỹ lưỡng kế hoạch bán bộ phận này cho người Trung Quốc. Công ty bảo trì các tuabin khí với khoảng 100 nhân viên ở Oberhausen và Zurich.

MAN Energy Solutions là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về động cơ đẩy cho tàu thủy và động cơ phát điện. Tuy nhiên, máy tua-bin dành cho các ứng dụng cố định như trong mạng lưới khí đốt, trong ngành công nghiệp chế biến và cả để sản xuất điện cũng là một bộ phận quan trọng của công ty.

MAN ENERGIE SOLUTIOS SE

MAN Energy Solutions SE là một công ty đa quốc gia của Đức có trụ sở tại Augsburg miền nam Đức chuyên sản xuất động cơ Diesel và khí đốt cỡ lớn cũng như máy tua-bin cho các ứng dụng hàng hải, đường sắt và cố định, như hệ thống đầu máy và động cơ hàng hải, ứng dụng trong nhà máy điện và bộ tăng áp. Công ty được thành lập vào năm 2010 từ sự hợp nhất của MAN Diesel và MAN Turbo. MAN Energy Solutions là công ty con của tập đoàn sản xuất ô tô Đức Volkswagen.

Phần công ty của Đan Mạch được thành lập từ công ty sản xuất và chế tạo động cơ tàu Burmeister & Wain, và các cho động cơ hai thì lớn nhất vẫn có "B&W" trong đó.

MAN Energy Solutions chế tạo và sản xuất động cơ hai thì và bốn thì. Các động cơ có công suất đầu ra từ 450 kW đến 87 MW. Công ty còn chế tạo và sản xuất tua- bin khí có công suất đến 50 MW, tua-bin hơi có công suất lên đến 150 MW và máy nén có lưu lượng lên tới 1,5 triệu m3/h và áp suất lên tới 1.000 bar. Phạm vi sản phẩm được hoàn thiện bởi bộ tăng áp, cánh quạt CP, động cơ khí và lò phản ứng hóa học. Dòng sản phẩm của Giải pháp Năng lượng MAN bao gồm các hệ thống động cơ đẩy hàng hải hoàn chỉnh, các cơ phận máy tua-bin cho ngành dầu khí cũng như các ngành kỹ nghệ chế biến và các nhà máy điện trọn gói trao tay. Khách hàng nhận được các thương hiệu trên toàn thế giới được trực tiếp giao dịch dưới thương hiệu "MAN PrimeServ".

Địa điểm sản xuất có trụ sở tại Oberhausen, Berlin, Hamburg, Zürich (Thụy Sĩ), Nam Phi và Schio (Ý).

Các Tua bin khí

MGT-6000 lên đến 7 MW, trục đơn 1S 6,63 MW, trục đôi 2S 6,9 MW

THM 9 - 13 MW, THM1304

THM 3401, MGT6100, MGT6200

Tuabin hơi nước

MST050

MST080

Công ty này có khoảng 14.413 nhân viên (2013) tại hơn 100 địa điểm trên thế giới, chủ yếu ở Đức, Đan Mạch, Pháp, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Ý, Ấn Độ, Trung Quốc và U.A.E. MAN Energy Solutions là một công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh Kỹ thuật Điện của Tập đoàn Volkswagen.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...