Dienstag, 16. Juli 2024

 PHÓ CỦA TRUMP LÀ J.D. VANCE:"MAGA BÌNH PHƯƠNG" LÀ TIN XẤU CHO ĐỨC - LÀ THỜI ĐIỂM TỐT CHO NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA CHÂN CHÍNH

Hôm nay tại đại hội đảng Cộng Hoà toàn quốc, ứng cử viên Tổng Thống Donald Trump giới thiệu cấp phó của mình cho cuộc bầu cử tháng 11/2024 sắp t ới: đó làJ.D. Vance. Điều này là tin chẳng lành cho Đức nhưng cũng là một cơ hội, Đức tách khỏi cái dù của Mỹ, để tự túc về an ninh phòng thủ cho mình và cho châu Âu.

Washington - Donald Trump (78 tuổi) đã đề cử người được gọi là "bạn đồng hành" của mình, cấp phó của ông. J.D. Vance 39 tuổi, là cha của ba người con, là tác giả có sách bán chạy nhất và xuất thân từ tầng lớp lao động. Đây ban đầu là tin xấu đối với Đức, châu Âu và NATO. Nhưng cũng có một cơ hội của Đức để thể hiện tinh thần tự quyết của mình thay vì lệ thuộc vào NATO.

Cấp phó của Trump : ông J.D. Vance là tin để đối phó với chính sách đối ngoại bất lợi và xấu cho Đức. Đây là điều mà người Đức cũng có sự chuẩn bị từ nhiều tháng qua.

Nói chung, các chính trị gia nên đưa ra chính sách thật thuận lợi cho đất nước của mình. Nhưng chính những người ra quyết định ở các quốc gia có ảnh hưởng cũng quyết định ở một mức độ nhất định các sự kiện ở các khu vực khác. Tổng thống Mỹ được coi là người quyền lực nhất thế giới. Vì vậy, vai trò của Phó tổng thống là người vô cùng quan trọng. Nhưng lần này với 2 con người MAGA, thế giới sẽ phải chuyển mình rất mạnh.

Không biết thế giới phải chuẩn bị những gì để đối phó với chính sách đối ngoại của Donald Trump, khi ông này sẽ là chủ toà Bạch Ốc vào tháng 11/2024.. Ngay cả khi nhiều người thực sự chưa thể tưởng tượng được một nhiệm kỳ tổng thống thứ hai. Nhưng J.D. là ai? Vance thực sự? Người đàn ông 39 tuổi này xuất thân từ tầng lớp lao động da trắng nghèo khổ ở Rust Belt thuộc bang Ohio. Có thể nói, Vành đai rỉ sét là vùng Ruhr của Hoa Kỳ - khu vực kỹ nghệ trước đây.

Phó Tổng thống Trump Vance quan tâm đến công dân ở Baltimore hơn ở Berlin

Một câu nói đặc biệt có lẽ đã gây xôn xao ở Kiew, Berlin và các thủ đô châu Âu khác. “Tôi thực sự không quan tâm chuyện gì sẽ xảy ra với Ukraine,” J.D. nói. Vance nói trong chiến dịch. Ông đại diện cho cái gọi là chủ nghĩa biệt lập của Mỹ. Hay như Donald Trump sẽ nói: “Nước Mỹ trên hết!”

Ông phản đối sự can thiệp của Mỹ vào các cuộc xung đột nước ngoài, chẳng hạn như cuộc chiến Ukraine. Ông ủng hộ rằng châu Âu nên làm nhiều hơn để bảo vệ chính mình, đặt việc phân định ranh giới lên trên trao đổi và đối thoại và có lẽ cũng sẽ gây khó chịu cho NATO.

Phó Tổng thống Trump Vance cho rằng Đức phải có khả năng tự vệ

Đức có tổng sản phẩm quốc nội lớn thứ ba trên thế giới, Vance cho biết tại Hội nghị An ninh Munich. Chẳng phải Đức sẽ có thể tự mình đảm bảo khả năng răn đe hiệu quả sao? J.D. Với những câu nói gay gắt nhưng trung thực của mình, Vance một lần nữa tiết lộ những gì châu Âu đã bỏ lỡ trong nhiều thập kỷ qua - cụ thể là đảm bảo an ninh của chính mình.

Những tuyên bố của Vance về trách nhiệm cá nhân của Đức và châu Âu rõ ràng không phải là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ từ bỏ các đồng minh nếu xung đột với Nga nổ ra. Đảng Cộng hòa cũng nhấn mạnh điều này ở Munich.

Trump và Vance sẽ lèo lái Hoa Kỳ theo chủ nghĩa biệt lập - Châu Âu nên hành động

Nhìn chung, người châu Âu phải chuẩn bị cho thực tế rằng Hoa Kỳ, quốc gia có thể đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn sau chiến thắng bầu cử của Trump, sẽ một lần nữa hướng tới chủ nghĩa biệt lập. Đây không hẳn là tin tốt nhưng có thể là cơ hội để châu Âu cùng nhau phát triển và xác định lại vai trò của mình trên thế giới. Châu Âu vẫn có thể có ảnh hưởng và là lực lượng ngăn chặn Nga nếu nước này gắn bó với nhau và không cho phép bóng ma chủ nghĩa dân tộc chia cắt mình thành nhiều phần riêng lẻ.

Quan điểm chính trị của Trump và Vance đang gây tranh cãi và gây ra nhiều sự khó hiểu ở bên này Đại Tây Dương. Nhưng những nhận định cho rằng Đức và châu Âu phải làm nhiều hơn về vấn đề an ninh là đúng. 

Maga bình phương: "Trump và Vance", sẽ làm thay đổi toàn bộ thế giới vào những ngày sắp tới. Hy vọng trong những ngày Trump là tổng thống thứ 47, người Việt Quốc gia châxin hãy tận dụng cơ hội tốt trăm năm mới có, để hoàn thành cho được giai đoạn cứu nước, đưa đất nước vào con đường dân chủ hoá, theo xu hướng thế giói ngày hôm nay, để VN mãi mãi minh châu trời đông. Chúng ta không hy vọng Trump sẽ giúp chúng ta, nhưng với lập trường chống cộng dứt khoát, không thân thiện với cộng sản là điểm cần thiết trong việc tiến hành giai đoạn cúu nước. Hãy làm thật với việc thật, chúng ta sẽ nhận được sự ủng hộ của thế giới tự do, đồng VN trong và ngoài nước.

Con đường duy nhất để cứu nước hiện nay là đoàn kết và phất cao lá hoàng kỳ đại nghĩa để giải thoát VN ra khỏi gông cùm của bọn Việt gian cộng sản.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16 Juli 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...